"ปดิพัทธ์"รับการขับออกจากพรรคเป็นทางเลือกเพื่อรักษาเก้าอี้รองประธานสภา

20 ก.ย. 66

"ปดิพัทธ์" รับแล้ว ขับออกจากพรรคก้าวไกลเป็น 1 ในOption ที่เป็นไปได้ ในการรักษาตำแหน่งรองประธานสภาฯ ขอรอ กก.บห.ชุดใหม่เคาะก่อนว่าจะเอาอย่างไร

วันนี้ 20 ก.ย. ที่รัฐสภา นายปดิพัทธ์  สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 กล่าวถึงกรณีตำแหน่ง รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 กับผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร นายปดิพัทธ์ มองว่าเรื่องนี้ยังมีเวลาพิจารณา ความสำคัญไม่ได้อยู่ที่ว่าตำแหน่งไหน แต่ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ชุดใหม่ที่จะเลือกในวันที่ 23 กันยายนนี้ พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร จากนั้น ขอให้เวลากับกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งคงจะไม่ได้มีเพียงแค่เรื่องของตนเองรวมไปถึงเรื่องของสภาเท่านั้น แต่จะมีเกี่ยวกับเรื่องของการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของพรรคก้าวไกล ซึ่งคิดว่าพระก้าวไกลคงมีการตัดสินใจอย่างดีที่สุดตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนและผลประโยชน์ของประเทศชาติ ซึ่งตนเองก็ต้องรอหารือกันในช่วงนั้น

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะขับนายปดิพัทธ์ ออกจากพรรคก้าวไกล เพื่อให้ได้ตำแหน่งรองประธานสภา มีโอกาสที่จะขับตัวเองออกจาพรรคหรือไม่ นายปดิพัทธ์ ได้หัวเราะ และกล่าวว่า ผมขับตัวเองออกจากพรรคไม่ได้ โดยรับว่าข้อเท็จจริง การขับออกจากพรรคเป็น 1 ใน Option ตอนนี้เรามีหลาย Option ไม่ได้มีทางเลือกใดทางเลือกหนึ่ง แต่ต้องดูว่าทำอย่างไรถึงจะทำตามนโยบายหาเสียงไว้กับประชาชนได้ ภายใต้เงื่อนไขกฎกติกาที่มีอยู่ จึงไม่ได้มีเพียงแค่ทางเลือกเดียว แต่เป็นหนึ่งในทางเลือกที่เป็นไปได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส