กองทัพบก ทำพิธีส่งมอบหน้าที่ ผบ.ทบ. “บิ๊กบี้-บิ๊กต่อ” เงียบๆ

20 ก.ย. 66

“บิ๊กบี้-บิ๊กต่อ” ทำพิธีส่งมอบหน้าที่ ผบ.ทบ. เงียบๆ กองทัพบกงดสื่อ ขอเป็นการภายใน ไร้สวนสนามเหมือนทุกปี ส่วนเหล่าทัพอื่นจัด 29 ก.ย.นี้

วันที่ 20 ก.ย. 66 ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพบกจัดพิธีส่งมอบหน้าที่ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ระหว่าง พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ.คนเก่า กับ พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ.คนใหม่ โดยจัดเป็นการภายใน งดสื่อมวลชนเข้าถ่ายภาพ พร้อมทั้งปรับพิธีให้สั้นกระชับ เหลือแค่การลงนามเอกสาร และพิธีรับมอบการบังคับบัญชา ไม่มีการสวนสนามของหน่วยกำลังรบต่างๆ แบบที่เคยมีมา 

สำหรับพิธีส่งมอบหน้าที่ ผบ.ทบ. โดยปกติแล้วจะอยู่ในช่วงปลายเดือน ก.ย. แต่ในส่วนของกองทัพบกได้เลื่อนกำหนดการมาเร็วขึ้น เนื่องจาก พล.อ.ณรงค์พันธ์ ได้รับการปรับโอนไปสังกัด หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการสำนักงานนายทหารปฏิบัติการพิเศษในพระองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ (อัตรา พลเอกพิเศษ) ตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย.2566 

ส่วนเหล่าทัพอื่นจัดพิธีส่งมอบหน้าที่ในวันที่ 29 ก.ย. โดยกองทัพไทย จัดพิธีส่งมอบหน้าที่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ระหว่าง พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ กับ พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี  ในช่วงเช้า ส่วนกองทัพเรือ จัดพิธีส่งมอบหน้าที่ ผู้บัญชาการทหารเรือ ระหว่าง พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ กับ พล.ร.อ.อะดุง พันธ์ุเอี่ยม ที่พระราชวังเดิม เวลา 15.00 น. ขณะที่ กองทัพอากาศจัดพิธีส่งมอบหน้าที่ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ระหว่าง พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ กับ พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ที่อุทยานการบิน โรงเรียนนายเรืออากาศเดิม เวลา 14.00 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม