กวาดล้างล่าอิทธิพลเมืองนครปฐมจับผู้ต้องหาได้กว่า 1,200 คน

19 ก.ย. 66

ผบช.ภาค.7 แถลงระดมกวาดล้างผู้มีอิทธิพลจับอาวุธปืนและผู้ต้องหากว่า 1,200 คน ยันไม่เชื่อมโยงเครือข่ายกำนันนก

บรรยากาศช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 นำโดย "พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์" ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 แถลงปฏิบัติการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ภายใต้แผนยุทธการ “ปิดเมือง สยบโจร โค่นอิทธิพล” ระหว่างวันที่ 12 ถึง 18 กันยายน 2566 โดยสามารถจับกุมผู้กระทำความผิด จำนวน 1,258 ราย

ประกอบด้วย ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนวัตถุระเบิดเครื่องกระสุนปืน จับกุม 221 ราย
ความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดจับกุม 625 ราย
ความผิดเกี่ยวกับการพนันจับกุม 51 ราย
ความผิดเกี่ยวกับ พรบ.คนเข้าเมืองฯ จับกุม 174 ราย ความผิดเกี่ยวกับสถานบริการจับกุม 5 ราย และจับกุมบุคคลตามหมายจับจับกุม 182 หมาย นอกจากนี้ยังยึดของกลางเป็นอาวุธปืนจำนวน 172 กระบอก พร้อมกับเครื่องกระสุนจำนวน 2,156 นัด ระเบิดปิงปองจำนวน 22 ลูก ยาบ้าจำนวน 13,667 เม็ด และยาเสพติดประเภทอื่นอีกจำนวนมาก

ทั้งนี้จากจำนวนอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ทั้งหมดในพื้นที่ภูธรภาค 7 ซึ่งในพื้นที่ของตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม สามารถตรวจยึดได้จำนวน 32 กระบอก แบ่งเป็นอาวุธปืนมีทะเบียน 21 กระบอก และอาวุธปืนไม่มีทะเบียน 11 กระบอก ในการปฏิบัติการครั้งนี้ตำรวจภูธรภาค 7 เน้นการจับกลุ่มเกี่ยวกับผู้กระทำความผิด เกี่ยวกับอาวุธปืนสงครามระเบิดเครื่องกระสุนการจำหน่ายอาวุธปืนและวัตถุระเบิด รวมทั้งอาวุธปืนและวัตถุระเบิดและอาวุธปืนสงครามพร้อมเครื่องกระสุนที่จำหน่ายผ่านระบบออนไลน์

อย่างไรก็ตามทาง "ผบช.ภาค.7" ยืนยันว่าผู้ต้องหาและอาวุธปืนที่ได้มีการระดมจับกุมครั้งนี้ ยังไม่พบว่ามีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับเครือข่ายกำนันนก ซึ่งอาวุธปืนเหล่านี้ได้จากการตรวจยึด และการตั้งด่านตามจุดต่างๆ รวมทั้งปิดล้อมระดมกวาดล้างบุคคลตามหมายจับในพื้นที่ และตำรวจภูธรภาค 7 จะมีการสำรวจปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการซื้อขาย ว่ามีการซื้อขายอย่างไรรวมถึงการขอใบอนุญาตในการพกพาโดยเฉพาะจังหวัดนครปฐมภายใน 30 วัน จากการจับกุมไม่พบว่าเป็นแก๊งหรือเป็นผู้มีอิทธิพลแต่อย่างใด ซึ่งแต่ละคนที่ถูกจับกลุ่มรับสารภาพว่าจะนำไปป้องกันทรัพย์สินหรือมีการเคลื่อนย้ายปืนจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส