จ่อตั้งคณะกรรมการสอบครูใช้ไม้หวายตีนักเรียนห้อเลือดเหตุไม่ส่งงาน

19 ก.ย. 66

จ่อตั้งคณะกรรมการสอบครูใช้ไม้หวายตีมือนักเรียนห้อเลือดเหตุไม่ส่งงาน ด้านนักเรียนเสียใจอยากให้ครูลงโทษอย่างอื่นที่ไม่ใช้ความรุนแรง

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์part6ได้โพสต์ข้อความว่า"ตีแรงไปไหมอ่ะ..แค่ทำงานกลุ่มไม่เสร็จ..เด็กทำงานกลุ่มเสร็จไม่ทันส่งครูจำเป็นจะต้องตีกันถึงขนาดนี้มั้ยสอบถามพ่อๆแม่ๆว่าครูตีเด็กขนาดนี้คิดว่าทำเกินกว่าเหตุมั้ยคะถ้าเป็นลูกเราโดนแบบนี้จะรู้สึกอย่างไรบ้าง-วิชาอะไร/เกษตรค่ะ

-ใช้อะไรตีทำไมถึงพอง/ใช้ไม้ค่ะ
-โรงเรียนอะไรนี่คือโหดดีแท้/แถวๆพานทองชลบุรี"พร้อมกับรูปภาพมือที่มีรอยถูกตีจนเขียวช้ำห่อเลือดพร้อมถามทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ตีแรงไปไหม

ต่อมาวันนี้18 กันยายน2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของผู้ปกครองและเด็กที่ถูกทำร้ายย่าน ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรีได้พบกับน้องเอ(นามสมมุติ) อายุ14ปี และน้องบี (นามสมมุติ)อายุ14ปี ทั้ง2คน เป็นนักเรียนชั้นม.3 ของโรงเรียนชื่อดังในตัวอ.พานทองจ.ชลบุรี ทั้งคู่ได้โชว์ร่องรอยบาดแผลที่ถูกตีจากไม้หวาย

พร้อมเปิดเผยว่าวันที่ถูกตีเป็นวันที่เรียนเกษตรและครูเกษตรได้สั่งงานให้ทำแบบป๊อบอัพแบบเปิดมาเป็น3มิติมาส่ง พอทำงานเสร็จถึงวันส่งงาน เพื่อนในกลุ่มลาไม่มาเรียนและงานก็อยู่กับเพื่อน แต่เพื่อนก็มีการลาครูแล้ว และตนกับเพื่อนๆก็ได้แจ้งครูแล้วว่างานอยู่กับเพื่อนครูก็บอกว่า

"อย่ามาอ้างไม่มีงานส่งก็โดนทำโทษ"จากนั้นครูได้เอาไม้หวายที่เป็นกระบี่กระบองมาตีฝ่ามือและตีแรงมากบางคนก็ห้อเลือด บางคนก็ช้ำ ตนกับเพื่อนๆก็โดนตีแรงจนมือไม่สามารถกำหรือหยิบจับอะไรหนักๆได้เลย โดยในห้องมีทั้งหมด 42 คน โดนตีไป 32 คนและบางคนก็โดนตีก้นแทน ใครที่โดนตีมือจะโดน 2 ที ตนก็รู้สึกเสียใจที่โดนตีมือจนไม่สามารถหยิบจับของใช้ในชีวิตประจำวันได้ กำก็ไม่ได้ อยากให้ลงโทษแบบอื่นแทนที่ไม่ใช่แบบใช้ความรุนแรงแบบนี้

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ 19 กันยายน2566 เวลา10.00น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาชลบุรี-ระยอง

พบกับทางเจ้าหน้าของทางพื้นที่เขตการศึกษาได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ทางสำนักงานเขตได้ทราบเรื่องและโทรไปสอบถามเรื่องราวเบื้องต้นกับทางโรงเรียนแล้วและตอนนี้ยังไม่ได้รับเรื่องจากทางโรงเรียน คงต้องรอให้ทางโรงเรียนดังกล่าวตั้งคณะกรรมการสอบสวนกับครูผู้ก่อเหตุถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นและส่งรายงานมายังเขตพื้นที่การศึกษา

เมื่อได้รับหนังสือรายงานก็ต้องรอให้ทางผอ.เขตเป็นคนดำเนินการและตั้งคณะกรรมการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่วันนี้ทางผอ.และรองผอ.มีการเดินทางไปประชุมแต่เช้าคงต้องรอให้เสร็จประชุมก่อนถึงจะได้ดำเนินการเรื่องนี้ต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส