ครูยันไม่ได้ตัดต่อภาพขนหัวลุกร่วมเฟรมทัศนศึกษาเจดีย์วัดภูเขาทอง

17 ก.ย. 66

ครูยืนยันไม่ได้ตัดต่อ กรณีถ่ายภาพขนหัวลุกทั้งโรงเรียนเมื่อแขกไม่ได้รับเชิญร่วมเฟรมกับครูนักเรียนที่ทัศนศึกษาเจดีย์วัดภูเขาทอง

จากกรณีมีผู้ใช้ติ๊กต๊อกรายหนึ่งโพสต์ภาพสุดหลอน หลังครูพานักเรียนไปทัศนศึกษาเศรษฐกิจพอเพียงบ้านของพ่อที่จ.พระนครศรีอยุธยา และแวะชมเจดีย์วัดภูเขาทอง พร้อมถ่ายรูปกลุ่มนักเรียนที่บันไดทางขึ้นเจดีย์เป็นที่ระลึก แต่เห็นมีภาพอะไรบางอย่างติดอยู่เหนือขึ้นไป ลักษณะคล้ายหัวคนจนเป็นภาพที่ชวนขนหัวลุกโดยระบุว่า“จะหลอนไปไหนวัดภูเขาทอง" จนทำให้มีผู้ชมเข้ามาดู 9 ล้านกว่าวิว

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงเรียนเทศบาลบ้านม่วง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พบครูของโรงเรียนต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงรูปดังกล่าว

สอบถามครูรจนา ต่อน้อง ซึ่งเป็นเจ้าของติ๊กต็อก เล่าว่า วันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมาได้พานักเรียนชั้น ป.4-ป.6 ประมาณ300 คนไปทัศนศึกษาที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ขากลับได้แวะชม เจดีย์วัดภูเขาทอง พร้อมถ่ายรูปกลุ่มนักเรียนที่บันไดทางขึ้นเจดีย์ไว้เป็นที่ระลึกก่อนกลับ ซึ่งตอนถ่ายคนที่ถ่ายคือครูหยก ยังไม่ทันสังเกตเห็นอะไรผิดปกติ ถ่ายเสร็จก็รีบขึ้นรถบัสเพื่อเดินทางกลับ

จนมีการส่งรูปในกลุ่มผู้ปกครองและนักเรียน จึงได้สังเกตเห็นว่าในภาพถ่ายไม่ได้มีแฉพาะนักเรียน แต่มีเงาดำๆลักษณะคล้ายคนชัดเจนเห็นเฉพาะศีรษะ

จากนั้นนักเรียนก็เริ่มถามในไลน์กลุ่มกันเองว่ามีรูปคนอื่นอยู่ด้วย ครูได้ซูมรูปดูก็พบบริเวณด้านบนขวามือของภาพมีลักษณะเหมือนศีรษะคนไว้ทรงผมโบราณและที่มุมปากลักษณะเหมือนมีสีแดง

บางคนเห็นภาพก็มองว่าเหมือนเลือด แต่บางคนก็บอกว่าเหมือนคนโบราณเคี้ยวหมากแล้วเลอะที่มุมปาก บางคนก็บอกว่าก่อนถ่ายรูป เจอแม่ชี2-3คนด้วย 

ครูครจนา เจ้าของภาพยืนยันว่าไม่มีการตัดต่อรูปอย่างแน่นอน ตนเองรู้สึกกลัวและรีบลบออกจากโทรศัพท์ทันที ตนเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง เพราะที่วัดภูเขาทองมีความศักดิ์สิทธิ์มีประวัติเก่าแก่สร้างมาตั้งแต่กรุงศรีอยุธยา ตนเองก็ไม่ได้ลบหลู่แต่อย่างใด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส