ไขปริศนา “กล้องวงจรปิด” 2 ตัว “บริษัทกำนันนก” ไม่เห็นภาพจริงหรือไม่

17 ก.ย. 66

ไขปริศนากล้องวงจรปิด 2 ตัวซึ่งเป็นจุดสำคัญบ้านกำนันนก ล่าสุดพบร้านกล้องที่ติดตั้งให้แล้ว พร้อมเผยกล้องดับได้จริงหรือไม่

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวียังคงเกาะติดความคืบหน้าในการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในบริษัทบ้านกำนันนก หลังพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือบิ๊กโจ๊ก ออกมาเปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิด โดยบอกว่ากล้องสามารถบันทึกภาพได้ทั้งหมด 13 ตัว แต่อีก 2 ตัวที่เห็นตอนยิงไม่สามารถบันทึกภาพได้เพราะถอดปลั๊กออก

โดยทีมข่าวอมรินทร์ทีวีไปพบกับร้านกล้องวงจรปิดที่ไปติดตั้งกล้องวงจรปิดที่บริษัทกำนันนก เจ้าของร้านให้ข้อมูลว่ากล้องที่ไปติดให้เป็นกล้องวงจรปิดยี่ห้อ hi-view 5000 camera series ภาพคมชัด 4 ล้านพิกเซล ภาพสว่างใส มีไฟอินฟราเรด กลางคืนสว่างและมีไมค์ในตัวกล้อง ส่วนเซิร์ฟเวอร์บันทึกภาพคือยี่ห้อ hi-view  รุ่น nvr 8900 series รองรับความคมชัด 5 ล้านพิกเซล

โดยกล้องบางตัวใช้ระบบไร้สาย เนื่องจากบริษัทกำนันนกมีพื้นที่กว้างขวาง โดยมีเครื่องกระจายสัญญาณ Wi-Fi ส่งสัญญาณภาพจากกล้องมที่กล่องเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้ติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในบริษัทของกำนันนกถือเป็นอุปกรณ์คุณภาพขั้นสูง

โดยทีมข่าวได้ภาพลับวันที่เจ้าของร้านกล้องวงจรปิด เดินทางไปติดตั้งให้กับที่บริษัทของกำนันนก จากการตรวจสอบพบว่าวันที่ไปติดกล้องวงจรปิดพบว่า คือวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ข้อมูลระบุว่าเมื่อไปถึงพบว่าบริษัทของกำนันนก มีกล้องของเดิมอยู่ 8 ตัว กล้องเสีย 2 ตัว ทำให้เหลือใช้งานได้ 6 ตัว

โดยเจ้าของร้านกล้องเข้าไปติดตั้งกล้องเพิ่มทั้งหมด 7 ตัว จุดที่ติดตั้งเพิ่มคือบริเวณหน้าประตู บริษัท 2 ตัว ป้อม รปภ.1 ตัว อาคารหลังป้อมยาม 1 ตัว อาคารจอดรถหรู 1 ตัว ส่วนอีก 2 ตัวคือบริเวณหน้าห้องคาราโอเกะที่มองเห็นมุมจัดโต๊ะจีน และห้องพระหลังสระน้ำ ซึ่ง 2 ตัวนี้เป็นจุดที่ถูกอ้างว่ากล้องไม่สามารถบันทึกภาพได้

โดยเจ้าของร้านใหญ่รายนี้ยืนยันอีกว่าวันที่เดินทางไปติดตั้งกล้องช่วงเดือนมีนาคม พบว่ามีกล้อง 2 ตัวที่เสียอยู่แล้ว แต่อยู่บริเวณหน้าประตูทางเข้าบริษัท ไม่ใช่กล้อง 2 ตัวที่ทาง “บิ๊กโจ๊ก” หมายถึง คือบริเวณจุดหน้าห้องคาราโอเกะและหน้าห้องพระ หลังสระน้ำ ซึ่งกล้อง 2 ตัวนี้ตำรวจบอกว่าไม่สามารถเปิดดูได้

พบว่าในวันที่ 29 มีนาคม เจ้าของร้านมีการตรวจสอบมุมกล้องในวันที่ติดตั้งจะเห็นว่ากล้องมุมที่หายไปส่องให้เห็นพื้นที่จัดงาน ซึ่งเป็นบริเวณถนนในบริษัท ซึ่งเป็นจุดตั้งโต๊ะจีน ส่วนอีกมุมพบว่าจะส่องไปที่พระพุทธรูป ด้านหลังสระว่ายน้ำ ซึ่งทั้ง 2 มุมนี้เป็นจุดที่คาดว่าสารวัตรแบงก์ถูกยิง

สำหรับวิธีการปิดกล้องวงจรปิดทางเจ้าของร้านเปิดเผยกับทีมข่าวอมรินทร์ทีวีว่าทำได้ 2 วิธีหลักๆ 1.ปีนขึ้นไปถอดสายไฟจากตัวกล้องวงจรปิดออก โดยตัวกล้องจะติดอยู่ภายในกล่องพลาสติกจากนั้นจะต้องไขน็อต เพื่อเปิดกล่องออกมา จากนั้นจะถอดสายไฟที่เชื่อมกับตัวกล้องออก คนที่ทำจะต้องใช้บันไดปีนขึ้นไป ซึ่งจุดที่ติดตั้งกล้องที่บริษัทกำนันนก สูงประมาณ 3 เมตร คาดว่าใช้เวลาถอดไม่เกิน 5 นาที

ส่วนวิธีที่ 2 คือการไปลบ IP Address หรือหมายเลขประจำกล้องวงจรปิด โดยต้องไปลบข้อมูลที่หน้าเครื่องบันทึก แต่วิธีนี้จะค่อนข้างยุ่งยากกับบุคคลทั่วไปต้องเป็นช่างที่เชี่ยวชาญเท่านั้น

ส่วนกรณีถ้าถอดปลั๊กเซิร์ฟเวอร์กล้องจะทำให้กล้องภายในบริษัทของกำนันดับมากกว่า 2 ตัว อย่างแน่นอน ไม่สามารถบันทึกภาพได้ หรือถ้าสวิตซ์ปิดเซิร์ฟเวอร์ระบบกล้องวงจรปิดก็จะดับทั้งหมด เมื่อถามว่าสามารถปิดระบบกล้องวงจรปิดจากโทรศัพท์มือถือได้หรือไม่ ทางเจ้าของร้านยืนยันว่าโทรศัพท์มือถือดูภาพ ปัจจุบันและย้อนหลังได้เท่านั้น ไม่สามารถสั่งปิดระบบกล้องวงจรปิดได้

ในมุมมองของตัวเองให้น้ำหนักไปที่วิธีที่ 1 คือการใช้บันไดปีนขึ้นไปถอดสายไฟออกจากกล้องวงจรปิดก่อนที่จะเกิดเหตุ

นอกจากนี้เจ้านองร้านเปิดเผยว่าระหว่างที่ติดตั้งกล้องมีลูกน้องของกำนันเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ลักษณะเป็นชายตัดผมเกรียน คล้ายตำรวจ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส