แฉส่วยรถบรรทุกเปลี่ยนไป ถูกเคลียร์ตั้งแต่ต้นทางจ่ายให้ตร.โดยตรง

15 ก.ย. 66

คนขับรถบรรทุกแฉส่วยรถบรรทุกเปลี่ยนไปโดยถูกเคลียร์ตั้งแต่ต้นทาง คือเถ้าแก่โรงงานจะจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยตรง 

จากกรณีที่มีภาพตำรวจยศใหญ่ในจังหวัดนครปฐม อยู่ในงานวันเกิดของ”กำนันนก”ปี 65 และมีข้อมูลว่าครอบครัวของภรรยานั้นมีโรงสีขนาดใหญ่อยู่ที่ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐมและภรรยาซึงเป็นเจ้าของโรงสีนั้น

และที่ผ่านมาโรงสีดังกล่าวเคยถูก นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.พรรคก้าวไกล ออกมาแฉว่า “ป้ายรูปกระต่าย เจ้าของป้ายเป็นภรรยาของนายตำรวจยศ “พันตำรวจเอก” ตำแหน่งใหญ่ในจังหวัดนครปฐม ซึ่งครอบครัวฝ่ายภรรยามีโรงสีอยู่ที่ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐมด้วย

ทีมข่าวได้พูดคุยกับกับนายต้อง (นามสมมติ) คนขับรถบรรทุกพ่วง บอกกับผู้สื่อข่าวว่าปัจจุบันยังคงมีส่วยรถบรรทุกอยู่ แต่รูปแบบเปลี่ยนไป จะไม่มีการใช้สติ๊กเกอร์แล้ว หลังจากที่เป็นข่าวเพราะถูกกวาดล้างไป

ปัจจุบันจะเป็นการเคลียร์ตั้งแต่ต้นทาง เถ้าแก่โรงงานจะจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 100 คันจะต้องจ่ายเงิน 1,000-2,000 บาทต่อเดือน ซึ่งต้องจ่ายในทุกสถานีตำรวจที่ขับรถบรรทุกผ่าน

อย่างตนนั้นต้นทางอยู่อุดรธานีแล้วต้องวิ่งมายังกาญจนบุรีก็จะต้องจ่ายในโซนภาคอีสานที่วิ่งผ่านทั้งหมด ซึ่งรถของตนแปะสติ๊กเกอร์ของโรงงานเอาไว้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นก็จะรู้ว่าโรงงานนี้มีการจ่ายส่วยแล้ว ก็จะไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมารบกวนในเส้นทางที่ขับขี่ไปส่งของ ส่วนบรรทุกเกินนั้นราคาจะต่างออกไป อยู่ที่คันละ 10,000 บาทต่อเดือน และจะวิ่งได้เฉพาะในเวลากลางคืนเท่านั้น

ซึ่งปัจจุบันรูปแบบจะเปลี่ยนไปไม่เหมือนแต่ก่อนที่จะดูจากสติ๊กเกอร์ แต่ปัจจุบันจะจ่ายเงินมาตั้งแต่ต้นทางที่รถบรรทุกออกมาแล้ว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส