สะเทือนวงการสงฆ์รมควันมรณะในกุฏิคาดหนี้สินรุงรัง

14 ก.ย. 66

สะเทือนวงการสงฆ์เลขารองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี รมควันด้วยขันน้ำมนต์มรณะในกุฏิคาดเครียดปมปัญหาเรื่องหนี้สิน

นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง พร้อมด้วยพ.ต.อ.ทัตเทพ เลิศลักษณ์มีพันธุ์ผกก.สภ.ด่านช้าง, ร.ต.อ.นิรัน ทองปาน พนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งเหตุพระสงฆ์มรณะภาพภายในวัดบรรหารแจ่มใส ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี จึงได้ประสานไปยังแพทย์เวร รพ.ด่านช้าง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอำเภอด่านช้าง ร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

บริเวณในจุดเกิดเหตุเป็นกุฎิสำนักงานของรองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี พบร่างของ พระปลัดปิยะ มหาลาโภ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นเลขานุการของพระครูธรรมสาร รักษารองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี นอนมรณะภาพอยู่ภายในห้องชั้นล่าง มีขันน้ำมนต์ที่ภายในมีถ่านจุดไฟไว้อยู่ภายใน

นอกจากนี้ยังมีจดหมายสั่งเสียสุดท้ายมีใจความส่วนหนึ่งพูดถึงเรื่องร่างกายที่ได้ทำเรื่องบริจาคไว้กับสภากาชาดไทยขอให้ส่งร่างกายให้เกิดประโยชน์แก่คนอื่นและฝากให้ช่วยทำบุญให้เพราะรู้ว่าที่ตนกระทำเป็นบาปที่หนัก

พระนิกรเพชร ปานกัน พระลูกวัดผู้พบร่างคนแรกได้กล่าวว่าเมื่อคืนประมาณเที่ยงคืนพระปลัดปิยะ
ได้ไลน์มาบอกที่ซ่อนกุญแจกุฎิ พอตอนหกโมงเช้าได้มาเปิดกุฎิและพบร่างของพระปลัดนอนเสียชีวิตแล้ว

ด้านพระครูพิทักษ์พิมลกิจ เจ้าคณะตำบลด่านช้าง เขต2 ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า พระปลัดปิยะบรรพชา 16 พรรษา จำวัดที่วัดบรรหารแจ่มใส เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว เป็นพระที่ทำงานเก่งอัธยาศัยดี จนได้รับความไว้วางใจแต่งตั้งเป็นเลขานุการรองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรีเบื้องต้นก็สันนิฐานว่าน่าจะเกิดจากหนี้สินที่รุงรังและหาทางออกไม่ได้ จึงได้คิดสั้นปลิดชีพตัวเอง

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานและแพทย์เวรได้ร่วมชันสูตรพลิกศพในที่้เกิดเหตุหาหลักฐานเพิ่มเติมและได้ติดต่อญาติเพื่อนำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส