ลูกจ้างแกร่ง! ทำงาน 6 เดือนไม่ยอมหยุด จนนายจ้างต้องขอร้อง "หยุดได้ไหม"

12 ก.ย. 66

นายจ้างท้อ เจอลูกจ้างเถียงขาดใจ บอกให้หยุดงาน ทำมา 6 เดือนไม่เคยหยุด ร้านปิดก็จะมาจนนายจ้างต้องยอมแพ้ บรรจุให้เป็นพนักงานประจำ

นายจ้างเจ้าของร้านลูกชิ้นยืนกินบุรีรัมย์ ถึงกับถ่ายคลิปขณะป้าวัย 52 ปี กำลังจะขี่จักรยานกลับบ้าน ว่าให้หยุดเพราะเป็นวันหยุดพรุ่งนี้ แต่กลับถูกลูกจ้างปฏิเสธว่า”ฉันไม่หยุด”กลายเป็นขวัญใจชาวTik Tok เผยรับมาช่วย “พาร์ทไทม์”สุดท้ายต้องให้ประจำเพราะเห็นความขยัน เจ้าตัวระบุเหนื่อยจากงานกลับไปพักผ่อนก็หายแล้ว จะพักทำไมวันหยุด

วันที่ 12 ก.ย 66 กรณีคลิปไวรัลใน TiKTok ผู้ใช้ชื่อ guwanjeabb ได้โพสต์ ว่า “วันวัน พันกว่าเรือง อารีรัตน์ผู้เอาชนะทุกคนในโลก” พร้อมคลิปที่นายจ้าง ต้องขอร้องลูกจ้าง ว่าวันหยุดอย่ามาทำงาน เจอเถียงขาดใจ ร้านปิดก็จะมาอยู่ดี จนนายจ้างต้องยอมแพ้ เผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดเป็นคลิปไวรัลชั่นข้ามคืน ด้วยความใสซื่อของลูกจ้าง ที่ขยันไม่ยอมหยุดงาน จนมีผู้ดูคลิปไปแล้วกว่า สองแสนห้าพันคน และมีชาวเน็ตคอมเม้นท์ในเชิง ปนขำบอกให้ "กรมแรงงานช่วยนายจ้างหน่อย"

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ตามหา "อารีรัตน์" บุคคลในคลิป จนพบว่าทำงานอยู่ที่ ร้านลูกชิ้นยายภา (ลูกชิ้นยืนกินเจ้าดัง จ.บุรีรัมย์) อยู่ที่ สถานีรถไฟบุรีรัมย์เห็น อารีรัตน์ บุคคลที่ปรากฏในคลิป Tik Tok กำลังทำงานขายลูกชิ้นอย่างขะมักเขม้น

หยุดได้ไหม

หยุดได้ไหม

สอบถาม น.ส.อารีรัตน์ ฉัตรทัน อายุ 52 ปี ทราบว่า เป็นชาว ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดย น.ส.อารีรัตน์ เล่าว่า คลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไป ตอนแรกไม่รู้เรื่อง เพราะคิดว่านายจ้างถ่ายไว้เฉยๆ ไม่ได้คิดอะไรตอนที่นายจ้างถ่าย แต่ตอบไปตามที่เคยตอบว่า "ไม่หยุดทำงาน" เพราะที่ผ่านมาไม่เคยหยุด

ตอนนี้ยอมรับว่าคนรู้จักเยอะ ตนรู้สึกภูมิใจ และดีใจ และอยากให้คลิปของตนเอง เป็นตัวอย่างให้น้อง ๆ คนทำงานเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคน งานทุกงานทุกอาชีพ ให้งานให้เงินเรา  เราต้องยึดในคติของเราคือความซื่อสัตย์ ขยัน อดทน เราก็สามารถอยู่ได้ ที่ไม่อยากหยุด เพราะตนเองตั้งใจทำงานหาเงิน ถ้าทำงานเหนื่อยจากงาน เราก็นอนพักผ่อน พรุ่งนี้ตื่นขึ้นมาก็หายแล้ว

แต่หลังจากนี้ ถ้าเจ้านายขอร้องให้ตนเองหยุดเพื่อพักผ่อน ก็คงต้องยอมเจ้านายสักครั้งหากนายจ้างห่วงสุขภาพ แต่ก็ไม่แน่หากยังอยากจะมาทำงานก็จะมา เพราะการทำงานไม่ทำให้คนตาย

หยุดได้ไหม

ด้าน นางสาว อรุณศรี กำเนิดกลาง อายุ 39 ปี เจ้าของโพสต์และเป็นเจ้าของร้าน ลูกชิ้นยายภา กล่าว่า ช่วงที่พี่ อารีรัตน์เข้ามาสมัครงาน เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ คือช่วงเดือนเมษยายน ที่ผ่านมา ที่รับไว้เพราะเป็นช่วงเทศกาล ตั้งใจจะให้ทำไม่นานตามที่ตกลงกันไว้ และหวังว่าจะให้ทำแทนแค่แป๊บเดียว ช่วงเทศกาลที่ลูกค้าเยอะ แต่ทำไปทำมาด้วยความขยัน ของอารีรัตน์ จึงทำให้ชอบและตรงใจเรา จึงจ้างงานเป็นแบบประจำ จนทำงานมาถึงทุกวันนี้ผ่านมา 6 เดือนแล้ว

นอนนี้ อารีรัตน์ ได้ค่าแรงวันละ 400 บาท ทำงาน ตั้งแต่ 9.00 น.ถึง 18.00 น. โดยประมาณ และยังมีข้าวให้ทานฟรี 2 มื้อ และจะมีเครื่องดื่มให้อีก ให้พี่อารีรัตน์เลือกทานตามใจชอบ เช่น กาแฟ หรือน้ำหวาน ส่วนในคลิปที่ตนเองถ่ายลงโซเชียล ก็ถือว่าเป็นกิจกรรมหนึ่ง ช่วงการทำงานของเราทุกๆวัน  ชอบถ่ายคลิปพี่อารีรัตน์ ด้วยความใสซื่อ โก๊ะๆ  รั่วๆ ของพี่อารีรัตน์เขา ลงเรื่อยๆจน แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเป็นคลิปไวรัล ดังกล่าว

น.ส.อรุณศรี กล่าวด้วยว่า ปกติจะมีวันหยุดให้ลูกจ้าง 1 วัน เปลี่ยนกันหยุด แต่ที่ผ่านมา อารีรัตน์ ไม่เคยหยุด มาทำแต่ไม่รับค่าจ้าง หลายครั้งแอบมามาขัดพื้น ถูกพื้น มาเก็บมากวาด ล้างถังน้ำแข็งฯลฯ จนวันนั้นจึงเกิดการขอร้อง ตามคลิป เพราะอยากให้หยุดงาน อยากให้เขาได้นอนผักผ่อนบ้าง เพราะเป็นห่วงสุขภาพพี่เขา 

หยุดได้ไหม

ยอมรับว่าคลิปดังกล่าวทำให้ อารีรัตน์ เริ่มมี FC แล้ว แต่ละวันมีลูกค้าถามหาพี่อารีรัตน์กันเยอะ ก็อยากขอบคุณทุกๆคน ที่เข้ามาเป็นกำลังใจในการทำงาน และอยากจะให้ความขยัน ของพี่อารีรัตน์ เป็นแรงบันดาลใจ ในการทำงานของทุกคน ว่าจะทำงานที่ไหนก็ให้อดทน และมีใจรักงานที่ทำเหมือนเช่นพี่อารีรัตน์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส