ด่วน! ผบก.น.1 ตั้งกรรมการสอบ ผกก.สน.พญาไท ร่วมงานเลี้ยง “กำนันนก”

8 ก.ย. 66

ด่วน! ผบก.น.1 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ผกก.สน.พญาไท ปมร่วมงานเลี้ยง “กำนันนก” 7 วันรู้ผล 

วันที่ 8 ก.ย. 66 จากรณีที่มีข่าวปรากฎชื่อ พ.ต.อ.กฤษาพร จงอักษร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ร่วมอยู่ในงานเลี้ยงของ นาย ประวีณ หรือ กำนันนก จันทร์คล้าย กำนันตำบลตาก้อง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมานั้น 

ล่าสุด พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ลงนามในคำสั่งกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ที่ 305/2566 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง 

มีรายละเอียดว่า ด้วยปรากฎในโซเชียลมีเดียว่า พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตร สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำลังการ 2กองบังคับการตำรวจทางหลวง ไปร่วมรับประทานอาหารเย็นที่บ้านของนาย ประวีณ หรือ กำนันนก จันทร์คล้าย กำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม และต่อมาถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต โดยปรากฎข้อความจากสื่อมวลชนว่ามีข้าราชการตำรวจหลายนายร่วมรับประทานอาหารอยู่ในงานด้วย และมีข่าวปรากฎว่ามีชื่อ พ.ต.อ.กฤษาพร จงอักษร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ร่วมรับประทานอาหารอยู่ด้วย 

ดังนั้นเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงอันที่ยุติว่า พ.ต.อ.กฤษาพร จงอักษร ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ได้ปฏิบัติตามระเบียบ กฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือไม่ จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประกอบด้วยบุคคลดังต่อไปนี้ 

1.พ.ต.อ.เดชา พรมสุวรรณ์ รองผู้บังคับการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เป็นประธานกรรมการ 

2.พ.ต.อ.สนธยา ตรีเพ็ชร์ ผู้กำกับการ (สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เป็นกรรมการ 

3.ร.ต.ท.หญิง โยษิตา หริกุล รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม เป็นกรรมการและเลขานุการ 

ทั้งนี้ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงมีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ทราบภายใน 7 วัน สั่ง ณ วันที่ 8 ก.ย. 2566

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส