สุดแปลก! พบหอนาฬิกา สูงเท่าตึก 3 ชั้น ตั้งเด่นเป็นสง่าในป่าลึก

7 ก.ย. 66

สุดแปลก! พบหอนาฬิกาแบรนด์ดัง ขนาดสูงเท่าตึก 3 ชั้น ตั้งเด่นเป็นสง่าในป่าลึกบนดอยบุษราคัม หรือ วัดอนาลโยทิพยาราม จ.พะเยา ชาวบ้านเผยที่มา

วันที่ 7 ก.ย 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้าน นักท่องเที่ยว ต่างแปลกตากับ หอนาฬิกา ขนาดสูงเท่าตึก 3 ชั้น โดยต่างพากันแปลกใจถึงการมีอยู่เพราะว่าสถานที่แห่งนี้เป็น บนเขาสูง มีป่าไม้ขุนเขาล้อมรอบ มี หอนาฬิกา ซ้ำเป็นแบรนด์ยี่ห้อหรูหรา ตั้งเด่นสง่าในป่าบนดอยบุษราคัม หรือ วัดอนาลโยทิพยาราม บ้านสันป่าม่วง ต.สันป่าม่วง อ.เมือง จ.พะเยา

สำหรับหอนาฬิกามีความสูงราว 20 เมตร รูปทรงสี่เหลี่ยมสร้างด้วยปูน ขนาดฐานกว้าง 4-6 เมตร ด้านบนจะมีตัวนาฬิกาติดประดับไว้ทั้งสี่ด้าน และพบว่าเครื่องจักรกลไกไม่ทำงานแล้ว เมื่อเข้าไปตรวจสอบข้างในหอนาฬิกาพบว่ามีบันไดเหล็กต่อกันเป็นชั้นขึ้นไปจนถึงชั้นบนสุดที่มีนาฬิกาแต่ขาดการดูแลปล่อยร้างมานานหลายสิบปี

ด้านชาวบ้านสันป่าม่วงกล่าวว่า หอนาฬิกาที่อยู่บนดอยเขาตรีเพชร ก่อสร้างโดยพระธรรมวิสุทธิญาณ "พระอาจารย์ไพบูลย์สุมังคโล"เป็นเจ้าอาวาสอยู่ในขณะนั้น สร้างปี พ.ศ.2535 ประมาณ 30 กว่าปีแต่ไม่ทราบวัตถุประสงค์ในการสร้างเพราะไม่ได้เขียนอะไรไว้ตรงหอนาฬิกา

แต่ทราบว่าตั้งแต่เข้ามาทำงานในปีพุทธศักราช 2535 ก็เริ่มมีการสร้างหอนาฬิกานี้ขึ้นบนเขาตรีเพชร วัดอนาลโยทิพยามราม แห่งนี้จนถึงปัจจุบัน

หอนาฬิกากลางป่า

หอนาฬิกากลางป่า

หอนาฬิกากลางป่า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส