ไฟไหม้ตึกเก็บแบตเตอรี่ ซ.วิภาวดี 22 ติดโชว์รูมรถหรู

7 ก.ย. 66

ไฟไหม้ตึกเก็บแบตเตอรี่ ซ.วิภาวดี 22 ติดโชว์รูมรถหรู มีนักดับเพลิงสำลักควัน 2 นาย

เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย พร้อมรถน้ำ กว่า 30 คัน ระดมเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้อาคารเก็บสินค้าของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งภายในซอยวิภาวดี 22 แขวงจอมพล เขตจตุจักร โดยเพลิงได้ลุกไหม้อาคาร 4 ชั้น เพลิงโหมกระหน่ำเสียหายเต็มพื้นที่ เนื่องจากภายในอาคารดังกล่าวมีสินค้าหลายประเภท และส่วนหนึ่งมีแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นวัตถุไวไฟ ทำให้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นหลายครั้ง โดยด้านหลังอาคารเกิดทรุดตัวบางส่วน

ทั้งนี้อาคารที่เกิดเหตุอยู่ติดกับโชว์รูมรถหรู ซึ่งมีรถราคาแพงหลายคันจอดอยู่ภายในโชว์รูม ทำให้เจ้าหน้าที่ของโชว์รูมต้องเร่งเคลื่อนย้ายรถออกจากลานจอด เพื่อกันเพลิงไหม้ลุกลาม

 เจ้าหน้าที่ระดมกำลังฉีดน้ำและโฟมนานเกือบ 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด ไม่ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนใกล้เคียง แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง เพราะมีบางจุดของอาคารที่เพลิงกลับมาปะทุเป็นระยะ ซึ่งเบื้องต้นไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต มีเพียงนักดับเพลิงที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย จากการสำลักควัน

สำหรับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของอาคารที่เกิดเหตุเป็นผู้แจ้งเหตุ ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้จากสายไฟฟ้า ก่อนได้ยินเสียงระเบิด และเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครทำงานอยู่ภายในอาคาร ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้นั้นยังคงต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดในช่วงเช้าวันนี้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส