นักบินวนเครื่องกลับฉุกเฉิน เนื่องจากผู้โดยสารท้องเสียตลอดทาง

5 ก.ย. 66

สายการบิน "Delta Airlines" วนเครื่องกลับฉุกเฉิน เนื่องจากผู้โดยสารท้องเสียตลอดทาง ทั้งนี้เที่ยวบินดังกล่าวเดินทางถึงจุดหมายล่าช้ากว่ากำหนด 8 ชั่วโมง

5 ก.ย. 2566 สื่อต่างประเทศ channel news asia รายงานว่า สายการบินเดลต้าขอเปลี่ยนเส้นทางการบิน โดยขอวนเครื่องบินกลับเพื่อลงจอดที่แอตแลนตา เนื่องจากมีผู้โยสารรายหนึ่งมีอาการท้องสียตลอดเส้นทางการบิน ทั้งนี้จึงหวั่นมีเหตุอันตรายทางชีวภาพ

โดยในรายงานระบุว่า สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ DL194 ทำการบินจากเมืองแอตแลนตา สหรัฐเมริกา เพื่อเดินทางไปไปยังบาร์เซโลนาของสเปน จำเป็นต้องวนเครื่องกลับฉุกเฉินและขอทำการลงจอดที่แอตแลนตา หลังทำการบินได้เพียง 50 นาที เนื่องจากมี “ปัญหาอันตรายทางชีวภาพ” เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา

โดยมีการเปิดเผยการสนทนาระหว่าง นักบินคนหนึ่งกับศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศ (หอบังคับการบิน) ในการขอลงจอดฉุกเฉิน บางช่วงระบุว่า “เรามีปัญหาอันตรายทางชีวภาพ เรามีผู้โดยสารคนหนึ่งที่มีอาการท้องร่เสียตลอดทางบนเครื่องบิน ดังนั้นพวกเขาต้องการให้เรากลับมาที่แอตแลนตา” นักบิน

ขณะที่โฆษกของเดลต้า แอร์ไลน์ ยืนยันกับ Fox News Digital ว่าเที่ยวบินดังกล่าวถูกเปลี่ยนเส้นทางอันเป็นผลมาจาก “ปัญหาทางการแพทย์” แต่สายการบินไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับลักษณะของปัญหานั้น “เดลต้า เที่ยวบินที่ DL194 จากแอตแลนตา ไปบาร์เซโลนา และได้วนกลับมายังแอตแลนตา หลังจากมีปัญหาทางการแพทย์บนเครื่อง

ทีมงานของเราทำงานอย่างรวดเร็ว และปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อทำความสะอาดเครื่องบินอย่างทั่วถึง และพาลูกค้าของเราไปยังจุดหมายปลายทาง เราขออภัยอย่างจริงใจต่อลูกค้าของเรา สำหรับความล่าช้าและความไม่สะดวกในแผนการเดินทางของลูกค้าทุกท่าน”

ข้อมูลจาก Flight radar 24 แสดงให้เห็นว่า ในที่สุดเครื่องบินลำดังกล่าวก็เดินทางออกจากแอตแลนตาอีกครั้ง ในเวลาประมาณ 03.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 2 กันยายน และเดินทางถึงบาร์เซโลนาช้ากว่ากำหนดแปดชั่วโมง

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก : channel news asia, Fox News Digital,Flight radar 24

advertisement

ข่าวยอดนิยม