ฉีกทุกกฎการแก้บน! หนุ่มสอบติดครู ปิ้งหมูกระทะแก้บนฟรีจนกว่าธูปจะหมด

5 ก.ย. 66

ฉีกทุกกฎการแก้บน! หนุ่มสอบติดข้าราชการครู ปิ้ง ย่าง หมูกระทะแก้บนฟรีจนกว่าธูปจะหมด ชาวเน็ตแห่ชื่นชมยินดี

5 ก.ย. 2566 จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพขณะที่ตนเองกำลังแก้บนกับ "ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร" ด้วยหมูกระทะ และเครื่องสังเวยชุดใหญ่ หลังจากตนเองได้สอบบรรจุเป็นข้าราชการครูได้สำเร็จ จึงได้นำมาแก้บนพร้อมกับปิ้งย่างหมูกระทะ ถวายต่อศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชรจนธูปหมด มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์ถึงเรื่องราวดังกล่าวจำนวนมาก ระบุว่า "อยากเป็นลูกช้างด้วย,ขอให้สืบทอดความเป็นครูอย่างมืออาชีพนะครับ,ปังมากแบบนี้,เจ้าพ่อชอบแนวนี้ไม่บอกหนูละคะ,ต่อไปจะบนหมูกระทะบ้าง,วัยรุ่นยุคใหม่ เจ้าพ่อก็ทันสมัยซะด้วย สงสัยจะติดใจหมูกะทะแน่ๆ "

หมูกระทะแก้บน
Credit Facebook : NuNi

 

เชื่อว่าไม่มีใครเคยนำหมูกระทะมาถวายต่อ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชรแบบนี้อย่างแน่นอน ถือว่าเป็นรายแรกเลยก็ว่าได้ โดยปกติจะนำผลไม้,เหล้าสุรา,น้ำอัดลม,พวงมาลัย,ช้าง,ม้า,นางรำและหัวหมู รวมถึงนำคณะลิเก และนางรำมารำถวายณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร ตามความเชื่อของผู้ศรัทธานับถือ

หมูกระทะแก้บน
Credit Facebook : NuNi

 

นอกจากนี้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ยังโพสต์ข้อความระบุว่า “ฉีกทุกกฎของการแก้บน แบบใหม่ แบบสับกับ “หมูกระทะ” พร้อมเครื่องสังเวยพร้อมบริการปิ้งย่างให้ฟรี ตลอดระยะเวลาจนธูปหมด

ข้าแต่องค์ท่านเจ้าหมื่นขุนวรจักร บัดนี้ข้าพเจ้า นายอานนท์ สงวนนามสกุล ได้สำเร็จลุล่วงสมดั่งความมุ่งมาดปรารถนา ได้บรรจุเป็นข้าราชการครูโรงเรียนสาธิตฯ สพป.กำแพงเพชรเขต 1 จังหวัดกำแพงเพชร ขอท่านจงรับเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ลูก และขอให้ชีวิตข้าราชการของลูก จงมีแต่ความเจริญก้าวหน้ารุ่งเรืองในชีวิตความเป็นครูด้วยเทอญ #ฝากตัวเป็นลูกหลานชาวกำแพงเพชร #กำแพงเพชรเขารักฉัน"

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อมูลกับนายอานนท์ สงวนนามสกุล อายุ 28 ปี ที่อยู่ ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร เล่าว่า ตนได้มาบนบานกับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร ถึง 3 ครั้ง โดยครั้งแรกเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา ได้บนหัวหมูกับเจ้าพ่อไว้ แต่ไม่สำเร็จ เพื่อนที่มาด้วยก็ได้บนปลาแซลมอน และอาหารทะเลกลับสำเร็จสมใจหวัง

ครั้งที่ 2 ตนเองก็กลับมาบนกับเจ้าพ่ออีก แต่เพิ่มจำนวนหัวหมูจาก 3-5 หัว เป็น 9 หัว แต่เพื่อบนซูซิจำนวน 199 ชิ้น กลับได้สมดั่งใจ ส่วนตนเองเกือบผ่านแต่ขาดเพียง 2 คะแนนเท่านั้น

ปีนี้ตนไม่ยอมลดละความพยายาม เลยตั้งใจจะสอบให้ได้พร้อมกลับมาบนกับเจ้าพ่ออีก โดยขอถวายเป็นชาบูหมูกระทะ ปรากฏว่าสอบติดเป็นข้าราชการครูสมใจ โดยผ่านการคัดเลือกรอบทั่วไปที่ จ.พิจิตร ได้อันดับที่ 36 ที่ผ่านมาตนเองทำงานอยู่ในโรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร ครบ 3 ปี ก็มีสิทธิ์ได้สอบกรณีพิเศษภายใน จนวันนี้สำเร็จได้เป็นอันดับที่ 2 ของ จ.กำแพงเพชร เลยต้องกลับมาแก้บนตามที่บนกับศาลเจ้าพ่อหลักเมืองกำแพงเพชร หลังโพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กไปก็มีคนเข้ามาแสดงความยินดี และชื่นชมจำนวนมาก ถือว่าเป็นคนกำแพงคนแรก เที่ได้นำหมูกระทะมาแก้บนแบบนี้ ซึ่งก็มีเพื่อนมาช่วยปิ้งถวายแก้บนจนธูปหมด และตนก็ได้นำไปแจกจ่ายให้คนที่ดูแลศาลเจ้าพ่อได้รับประทานอีกด้วย เป็นสีสันให้ผู้พบเห็นเป็นอย่างมากและพรุ่งนี้จะเดินทางไปรายงานตัวที่ จ.พิจิตร ในวันพรุ่งนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส