"จุรินทร์"อำลาข้าราชการพาณิชย์ ไม่อยากให้รัฐบาลใหม่ทำแย่กว่าเดิม

4 ก.ย. 66

"จุรินทร์"อำลาข้าราชการกระทรวงพาณิชย์ ขอยึดมั่นใจหน้าที่แม้มีรัฐบาลชุดใหม่ และขอให้"รมว.-รมช."คงใหม่ประสบความสำเร็จ ไม่อยากให้รัฐบาลใหม่ทำแย่กว่าเดิม


ที่กระทรวงพาณิชย์ จัดงานมุทิตาจิต นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชในโอกาสหมดวาระการดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี โดยมีนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิช มอบกระเช้าและพวงมาลัยเป็นที่ระลึก

นายจุรินทร์ กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายในกระทรวงพาณิชและกรมที่เกี่ยวข้อง เพราะถือว่าทุกคนมีส่วนสำคัญในการสร้างความสำเร็จให้กระทรวงพาณิชอย่างน้อยก็ช่วง4 ที่ผ่านมา ได้สร้างผลสัมฤทธิ์ให้เกิดขึ้นกับกระทรวงพาณิชย์เพื่อประโยชน์ของประเทศมากมาย

ทั้งนี้ หลังการเลือกตั้งต้องมีรัฐบาลชุดใหม่ไม่ว่าจะเป็นใครก็ต้องมีวันที่ตนต้องอำลา แต่ไม่ได้จะจากกันตลอดกาล แต่เป็นการอำลาเพื่อไปทำหน้าที่ของแต่ละฝ่าย ซึ่งตนเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในสภา ก็จะช่วยตรวจสอบการบริหารรัฐบาลต่อไป ตลอดระยะเวลา4 ปี ตนมีความภาคภูมิใจ ที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับทุกคน และของให้มั่นใจในการทำหน้าที่ต่อไปไม่ว่าจะอยู่ในรัฐบาลชุดไหนในอนาคต ขอให้ตั้งมั่น ยึดถือเอาประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

จากนั้นนายจุรินทร์ ได้รับพวงมาลัยและดอดกุหลาบพร้อมพูดคุยกับข้าราชการในกระทรวงพาณิชย์อย่างเป็นกันเองก่อนที่จะเดินทางกลับ

โดยก่อน เข้าร่วมกิจกรรมมุทิตาจิตนายจุรินทร์ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึง รัฐมนตรีคนใหม่ ที่จะมารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ว่า ตนไม่มีอะไรจะฝาก เพราะเป็นหน้าที่ของรัฐบาลชุดใหม่ที่จะกำหนดนโยบาย และทิศทาง ในการบริหารงาน ของรัฐบาลในแต่ละกระทรวงอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นตนก็มั่นใจว่ารัฐมนตรีก็ทราบดีอยู่แล้วว่าต้องทำอะไรบ้าง ในสิ่งที่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง งานไม่ได้มีอะไรยากเป็นพิเศษ และตนมั่นใจในศักยภาพของข้าราชการในกระทรวงพาณิชย์ ว่าเป็นกระทรวงที่มี ข้าราชการที่มีศักยภาพอยู่แล้ว และพร้อมที่จะสนองนโยบายรัฐบาล อะไรที่เป็นสิ่งที่ถูกที่ควรตนมั่นใจว่าข้าราชการพร้อมที่จะสนองนโยบายอยู่แล้ว

ทั้งนี้ ขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ ประสบความสำเร็จในการทำหน้าที่

นายจุรินทร์ ยังกล่าวด้วยว่ายุคนี้ถือเป็นยุคหนึ่งที่ราคาพืชผลทางการเกษตรดี ตั้งแต่มีประเทศไทยมา ตนกล้าพูด ส่วนนโยบาย จะทำอย่างไรต่อไปก็เป็นหน้าที่รัฐบาลชุดใหม่เราไปกะเกณฑ์ ไม่ได้เพราะเราไม่ได้เป็นรัฐบาล ก็ขึ้นอยู่กับรัฐบาลว่าสามารถคงสภาพนี้ต่อไปอย่างไร และจะทำให้ดีขึ้นได้อย่างไร คงไม่ประสงค์อยากให้รัฐบาลทำให้แย่ลงด้วยความจริงใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม