หนูน้อย 6 ขวบเล่นกับหมา ไม่ทันระวังถูกหมากัดเข้าเปลือกตาแผลเหวอะ

2 ก.ย. 66

หนูน้อย 6 ขวบ เล่นกับหมา ไม่ทันระวังถูกหมากัดเข้าเปลือกตาใบหน้าแผลเหวอะ รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

2 ก.ย.2566 ภาพวงจรปิด ริมถนนภายในซอยของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลสำโรง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ จับภาพได้ขณะที่มีเด็กชายวัย 6 ขวบ รายหนึ่ง ที่สวมเสื้อสีขาวตามภาพวงจรปิด ซึ่งพบว่าเด็กชายคนนี้ไปเจอกับกลุ่มสุนัขที่วิ่งเล่นอยู่บนถนนในซอยดังกล่าว ด้วยความที่ชื่นชอบและรักสุนัขจึงหันไปอุ้มลูกสุนัขพันธุ์ไทยสีน้ำตาลตัวหนึ่งขึ้นมากอด โดยไม่คาดคิดว่าภัยกำลังจะมาถึงตัว ระหว่างที่อุ้มสุนัขกอดอยู่ในอ้อมอกนั้น ปรากฏว่าเจ้าสุนัขตัวนี้คงมีอารมณ์ที่หงุดหงิด บวกกับเป็นช่วงฤดูติดสัตว์ ทำให้สุนัขตัวนี้กัดเข้าที่ใบหน้าของเด็กชาย วัย 6 ขวบ อย่างจัง และพยามกัดซ้ำอีกหลายครั้ง จนต้องสะบัดสุนัขออก และวิ่งเข้าบ้านทันที

หลังเกิดเหตุ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ต่างเข้าไปช่วยเด็กชายวัย 6 ขวบรายนี้ และรีบแจ้งสายด่วน 1669 ส่งรถพยาบาลมาช่วยเหลือ นำตัวเด็กชายรายนี้ส่งโรงพยาบาล โดยพบว่ามีบาดแผลจากเขี้ยวของสุนัขกัดเข้าที่เปลือกตาขวา หน้าผาก และโหนกแก้มขวา จนเป็นแผลฉกรรจ์ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายสามโมงเย็นวันที่ 1 กันยายน 66 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ด.ช.เจ  อายุ 14 ปีพี่ชายของน้อง 6 ขวบ เล่าว่า ตนอยู่กับน้องในห้องเช่า ตรงจุดเกิดเหตุ ด้วยกัน 2 คน จากนั้นน้องชายได้วิ่งออกไปหาแม่ที่ท้ายซอย เพื่อไปขอเงินซื้อขนม แต่แม่ไม่ให้ เลยกำลังวิ่งกลับมาที่ห้อง พอมาถึงจุดเกิดเหตุก็ถูกสุนัขกัด ตนได้ยินเสียงน้องหยกกับแม่ร้องเสียงดัง ตนเลยวิ่งลงไปดูก็เห็นชาวบ้านมุ่งดูกัน และเห็นน้องหยกมีเลือดไหล มีแผลที่ใบหน้า

จากการตรวจสอบข้อมูลจากแหล่งข่าวระบุว่า สุนัขตัวดังกล่าวมีเจ้ารายหนึ่งที่เลี้ยงดูแลอยู่ และทางเจ้าของสุนัขได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบค่ารักษา และค่าทำขวัญให้กับครอบครัวเด็กชายรายนี้แล้ว ส่วนอาการบาดเจ็บ ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว บาดแผลที่เปลือกตาข้างขวานั้นไม่กระทบต่อดวงตา และบาดแผลต้องเย็บและใช้เวลาในการรักษา ทั้งนี้จึงฝากเตือนภัยไปยังผู้ปกครอง ให้สอนบุตรหลานเลี่ยงการเข้าใกล้สุนัขที่ไม่คุ้นชิน หรือเลี้ยงมาด้วยตนเอง รวมถึงเจ้าของสุนัขต้องคอยดูแลสุนัขที่เลี้ยงไว้เช่นกัน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส