ร้านทองเตือน! ระวังมิจฉาชีพใช้เพจปลอมแอบอ้างหลอกลงทุน

1 ก.ย. 66

ร้านทองและเครื่องประดับชื่อดังเตือน ระวังมิจฉาชีพใช้เพจปลอมแอบอ้างลงทุน พร้อมแนะวิธีสังเกตและรายงานเพจปลอมก่อนตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

1 ก.ย. 2566 ร้านทองและเครื่องประดับชื่อดังโพสต์เตือนภัยผ่านเฟซบุ๊ก “Aurora Gold and Jewelry” หลังมีการนำชื่อบริษัทไปแอบอ้าง หลอกลงทุนจนเกิดความเสียหาย รายละเอียดระบุว่า “โปรดระวังเพจปลอมหลอกลวง! มีการแอบอ้าง และใช้ชื่อของบริษัท บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด (มหาชน) ในการหลอกลวง หลอกให้ลงทุน หลอกให้โอนเงิน และข้อมูลส่วนตัว ซึ่งทางบริษัทไม่มีนโยบายดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่ได้มีความนิ่งนอนใจ หากลูกค้าท่านใดหลงเชื่อ สามารถแจ้งมาได้ที่ทางทีมทนายของบริษัทฯ ได้ทันที และขอยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดจนถึงที่สุด ด้วยความปรารถนาดีจากออโรร่า พร้อมแนะวิธีสังเกตและการรายงานเพจปลอมผ่านเว็บไซต์ “aurora” ระบุว่า

 untitled-1(6)

How to จับโป๊ะ เพจปลอม รู้ทันกลโกง ก่อนสูญเงิน

ช่วงนี้เพจปลอมของออโรร่าระบาดหนักมาก! น้องของขวัญเป็นห่วงลูกค้าทุกคน กลัวลูกค้าจะโดนหลอก หรือเข้าใจผิด วันนี้น้องของขวัญจะมาบอกเคล็ดลับ วิธีดูเพจปลอม! รู้ทันกลโกง ก่อนที่จะสูญเสียเงิน หากอยากทราบแล้ว ไปชมกันเลยค่ะ

 

จับโป๊ะ เพจปลอม รู้ทันกลโกง

  1. ดูยอด Like เพจจริง มักจะมีคน Like เยอะ แต่เพจปลอม Like น้อย หลักสิบหลักร้อย
  2. ดูยอดผู้ติดตามเพจจริง ณ ปัจจุบันมีผู้ติดตาม 1,200,000 คน! แต่เพจปลอมผู้ติดตามหลักหมื่นเท่านั้น
  3. ดู URL เพจปลอมมักจะมี URL แปลกๆ
  4. สังเกตหน้า About เพจจริงจะมีรายละเอียดเกี่ยวกับธุรกิจ และข้อมูลติดต่อชัดเจน
  5. ดูรูปภาพ เพจจริงรูปภาพคมชัด น่ามอง เพจปลอมภาพแตก ภาพเบลอ
  6. แคปหน้าเพจ ลูกค้าสามารถแคปหน้าเพจก่อน เพื่อสอบถามแอดมิน ว่าใช่เพจของออโรร่าหรือไม่ สามารถแอดไลน์แอดมินเพื่อสอบถามได้ที่ได้ที่ @aurorathailand (มี@)

 

หากเจอเพจปลอม ทำอย่างไร?

หากลูกค้าเจอเพจปลอม น้องของขวัญขอความร่วมมือลูกค้าทุกท่าน โปรดช่วยกันรายงานเพจปลอม จะได้ไม่มีลูกค้าท่านอื่นหลงเชื่อ หรือตกไปเป็นผู้เสียหาย

 s__3489826

วิธีรายงานเพจปลอม

หากพบเจอเพจปลอมแปลง แอบอ้าง หลอกลวง สามารถรายงานเพจได้ตามขั้นตอนดังนี้

  1. เข้าสู่หน้าเพจที่ปลอมแปลง เลือกที่ *...* ด้านขวามือ
  2. เลือกที่รายงานโปรไฟล์
  3. เลือกที่เพจปลอม
  4. รายงานเรียบร้อย สามารถกดบล็อกหรือซ่อนโพสต์ได้

 

ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่ได้มีความนิ่งนอนใจ หากลูกค้าท่านใดหลงเชื่อ สามารถแจ้งมาได้ที่ทางทีมทนายของบริษัทฯ ได้ทันที ซึ่งทางบริษัทไม่มีนโยบายดังกล่าว และขอยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดจนถึงที่สุด ด้วยความปรารถนาดีจากออโรร่า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส