สกสค. จับมือ “เจเนซิส-พันธมิตรด้านการศึกษา” จัด งาน EdTeX 2023

1 ก.ย. 66

 

สกสค. จับมือ “เจเนซิส-พันธมิตรด้านการศึกษา” จัด งาน EdTeX 2023 ยกระดับคุณภาพการเรียนการสอนยุคดิจิทัล ชูจุดแข็งดิจิทัลคอนเทนต์ 

วันที่ 1 ก.ย. 66 น.ส.สิริญา มิตรศรัทธา ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เจเนซิส มีเดียคอม จำกัด เปิดเผยว่า ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่ยาวนานกว่า 27 ปี ในการพัฒนาโซลูชันและสื่อดิจิทัล เพื่อตอบสนองความต้องการในภาค การศึกษา เรามองเห็นทั้งปัญหา ข้อจำกัด และโอกาสทางการศึกษาของประเทศ และให้ความสำคัญกับการพัฒนาการศึกษาและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างต่อเนื่อง 

โดยเฉพาะใน 2-3 ปีที่ผ่านมา เทคโนโลยี AI และสื่อดิจิทัล ได้เข้ามาเปลี่ยนโลกการศึกษาอย่างมีนัยสำคัญ นวัตกรรมและเทคโนโลยีในการศึกษาช่วยให้กระบวนการเรียนรู้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เปิดโอกาสให้กับการเรียนรู้ที่หลากหลาย เข้าถึงการศึกษาได้ทุกที่ทุกเวลา และไม่ถูกจำกัดอยู่แค่ในห้องเรียนเท่านั้น

สกสค. จับมือ “เจเนซิส-พันธมิตรด้านการศึกษา” จัดงาน EdTeX 2023

น.ส.สิริญา กล่าวต่อว่า องค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ได้จับมือกับ บริษัท เจเนซิส มีเดียคอม  และพันธมิตรด้านการศึกษา จัดงานแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการศึกษา “EdTeX 2023” ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. - 2 ก.ย. 66 ชั้น LG Hall 6-7 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

ปีนี้ภายในงานมีการจัดแสดง เช่น GENESIS touch สุดยอดของจอภาพระบบสัมผัสขนาดใหญ่ ทั้ง 4 ซีรีส์ ขนาดตั้งแต่ 32 นิ้ว จนถึง 200 นิ้ว ระบบ Live Streaming Studio (LSS) เป็นอุปกรณ์ Live สอนสด ที่สามารถจัดการสื่อดิจิทัลได้อย่างมืออาชีพ พร้อมขยายขอบเขตการเรียนรู้ในห้องเรียนทั้งแบบ Onsite และ Online เสมือนยกสตูดิโอทั้งห้อง มาอยู่ในอุปกรณ์ LSS ที่ทำได้ครบ จบในเครื่องเดียวและควบคุมโดยผู้สอนเองได้ 

สกสค. จับมือ “เจเนซิส-พันธมิตรด้านการศึกษา” จัดงาน EdTeX 2023

dbook แพลตฟอร์มแหล่งเรียนรู้ และทรัพยากรการสอนดิจิทัลขนาดใหญ่ระดับ World-Class ซึ่งเปิดประสบการณ์ให้ได้สัมผัสโลกกว้าง ส่งตรงถึงห้องเรียน สร้างมิติใหม่แห่งการสอนและการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพครูในการสร้างความสำเร็จสู่ผู้เรียนด้วยสื่อดิจิทัลที่ครอบคลุม ทันสมัย มีความหลากหลายมากกว่า 10,000 รายการ อาทิ สื่อจำลอง 3 มิติ 3D/VR บทเรียนดิจิทัล คลังวิดีโอ เสียง ภาพ เกมการศึกษาและเครื่องมือการเรียนรู้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ฯลฯ 

English Journey CEFR Standard เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการด้านหลักสูตรภาษาอังกฤษระดับ World-Class ตั้งแต่ระดับปฐมวัย อนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา เนื้อหาสอดคล้องตามมาตรฐาน The Common European Framework of Reference for Languages (CEFR) 

สกสค. จับมือ “เจเนซิส-พันธมิตรด้านการศึกษา” จัดงาน EdTeX 2023

Teachers' CLUB คอมมิวนิตี้แห่งความสุขเพื่อครูไทย ด้วยแนวคิดสร้างเสริม สนับสนุน พัฒนา แลกเปลี่ยน แบ่งปันและสร้างโอกาสในวิชาชีพครูเพื่อการเรียนรู้และพัฒนาตนเอง โดยสมาชิกของ Teachers' CLUB จะได้สิทธิ์ในการเข้าร่วมอบรมออนไลน์ทั้งอบรมสดและอบรมย้อนหลังผ่าน CLUBS Academy วิทยาลัยออนไลน์ โดยมีหลักสูตรอบรมมากกว่า 200 หลักสูตร พร้อมการขอรับเกียรติบัตรทุกหลักสูตรอบรมเพื่อใช้ประกอบการขอมีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะทางวิชาชีพครูและยังสามารถนำองค์ความรู้ไปต่อยอดพัฒนาตนเอง พัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนและประยุกต์ใช้ในวิชาชีพ 

สกสค. จับมือ “เจเนซิส-พันธมิตรด้านการศึกษา” จัดงาน EdTeX 2023

น.ส.สิริญา กล่าวต่อว่า นอกจากกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีการศึกษาที่นำไปจัดแสดงในงาน EdTex 2023 บริษัทฯ ยังมี Platform As A Service (PAAS) บริการด้านซอฟต์แวร์แพลตฟอร์ม อาทิ ระบบจัดการการสอน หรือ Learning Management System - LMS  หรือ eLearning อีกทั้ง Software As A Service (SAAS) ทรัพยากรสื่อและเนื้อหาที่มีคุณภาพ ครอบคลุมทุกระดับชั้น ตั้งแต่อนุบาลจนถึงมัธยมศึกษา เป็นขุมพลังสำคัญในการสร้างเสริมประสบการณ์การเรียนรู้ที่แตกต่าง และกลุ่มสินค้าฮาร์ดแวร์ (Hardware) กลุ่มโซลูชันการพัฒนาห้องเรียน และ Learning Center, Classroom360, ห้อง BBL - Brain Based Learning, ห้องปฏิบัติการต่างๆ ตลอดจนหนังสือตามหลักสูตรและเสริมหลักสูตรที่มีนวัตกรรม เพื่อสร้างความแตกต่างและให้มีความน่าสนใจด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส