"น้ำตกทีลอซู" เปิดแล้ว ห้ามพลาด!

1 ก.ย. 66

"น้ำตกทีลอซู" จ.ตาก ถือเป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในเมืองไทย เปิดให้เที่ยวแล้ว! นักท่องเที่ยวและคนรักธรรมชาติห้ามพลาดเด็ดขาด


นายธันย์ปวัฒน์ ภูริวัฒนเมธา นายอำเภออุ้มผาง จ.ตาก พร้อมด้วยนายภาคภูมิ มินรินทร์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่อำเภออุ้มผาง ได้เดินทางมาดูความพร้อมเพื่อส่งนักท่องเที่ยวชุดแรกลงแพยางล่องแม่น้ำต้นน้ำแม่กลอง เพื่อเข้าไปเที่ยวชมน้ำตกทีลอซู ศึกษาธรรมชาติเส้นทางการท่องเที่ยวอำเภออุ้มผาง

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่นี้เป็นไปอย่างคึกครื้น เศรษฐกิจเริ่มคึกคัก นักท่องเที่ยวนิยมไปล่องแพยางต้นน้ำแม่กลอง เพื่อไปชมน้ำตกสายรุ้งระหว่างทางที่จะเข้าไปชมน้ำตกทีลอซู และกิจกรรมยามเช้าสัมผัสทะเลหมอกที่ดอยหัวหมด และพิสูจน์ความสวยงามสุดน่ารักของพืชจิ๋วขนาดเล็ก "พิศวงตานกฮูก"

นายอำนาจ ฟองชัย หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง กล่าวว่าพื้นที่พร้อมให้บริการศึกษาธรรมชาติน้ำตกทีลอซู เปิดแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หลังจากที่ปิดไป 2 เดือน เพื่อให้ธรรมชาติในพื้นที่ฟื้นตัว คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวที่นิยมธรรมชาติเข้าชมเป็นจำนวนมาก

โดยอนุญาตให้เฉพาะรถขับเคลื่อน 4 ล้อ เท่านั้น ที่สามารถเข้าได้ เนื่องจากระยะทาง 25 กม. ยังคงชื้นแฉะ มีหลุมบ่อ แอ่งน้ำ และเขาสูงชันสลับเป็นช่วง ๆ ตลอดเส้นทาง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของทุก ๆ ท่าน หากเส้นทางเข้าสู่ภาวะปกติรถยนต์ขับเคลื่อน 2 ล้อ สามารถเข้าได้ เจ้าหน้าที่จะแจ้งให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวน้ำตกทีลอซูทางน้ำและทางบก โดยทางน้ำเริ่มต้นที่ท่าลงแพยาง ต.อุ้มผาง ถึงบริเวณที่ทำการหน่วยผาเลือด ระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร ส่วนทางบกเริ่มต้นจากด่านตรวจของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ถึงน้ำตกทีลอซูระยะทางประมาณ 25 กิโลเมตร

สอบถามข้อมูลเข้าชมน้ำตกทีลอซูเพิ่มเติมได้ที่ (เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง 055 – 508 - 780, 065 -002 – 7637 ในเวลาราชการ หรือ นายภาคภูมิ มินรินทร์ (อาร์ม) ประธานชมรมส่งเสริมการท่องท่องเที่ยวและอนุรักษ์อุ้มผางโทร. 0819727973)

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส