‘ก้าวไกล’ปัดดึงเกมป่วนสภาฯ ซัดซีกรบ.โฆษณาชวนเชื่อหายไปตั้งแต่เที่ยง

31 ส.ค. 66

ก้าวไกล’ปัดดึงเกมป่วนสภาฯ ซัดซีก รบ.แอ็คติ้งโฆษณาชวนเชื่อ ‘จริงใจแก้ปัญหาเดือดร้อนปชช.’ "วิโรจน์" เผยลงไปดูลานจอดรถโหรงเหรงหายกันไปตั้งแต่เที่ยง


พรรคก้าวไกล(กก.) นำโดยนายปิยรัฐ จงเทพ สส.กทม.พรรคก้าวไกล พร้อมคณะสส.ชี้แจงกรณีเสนอนับองค์ประชุม ว่าองค์ประชุมได้แจงตัวเลข 98 คน ถือว่าองค์ประชุมไม่ครบ ส่วนเหตุผลที่ตนขอนับองค์ประชุม ตนได้ติดตาม และการรอคอยอภิปรายของผู้เสนอญัตติทั้งการตั้งกรรมการวิสามัญ เรื่องกุ้งและ สินค้าราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ หากให้ความสำคัญจริงเราก็พร้อมรับฟัง แต่กลับไม่เห็นสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เข้ามาให้ความสำคัญเพียงพอ แบบนี้เป็นการโฆษณาหรือไม่ ที่จะทำให้เกิดความเข้าใจว่า ปากท้องสำคัญแต่ความจริงแล้วสมาชิกเองที่ไม่ให้ความสำคัญ มีเพียงสมาชิกพรรคก้าวไกลเท่านั้นที่มีจำนวนที่นั่งเกือบครบ แต่แล้ววันนี้เมื่อเราขอนับองค์ประชุมเพื่อให้แสดงความสำคัญ ถ้าสำคัญจริงไม่ต้องมาขอร้องว่าเราต้องมาเข้าร่วม แต่ท่านต้องไปขอร้องเพื่อสมาชิกของท่านเอง สุดท้ายถ้าเราร่วมยกมือแสดงตน ไปตามที่พรรคร่วมรัฐบาลขอนับองค์ประชุมก็ไม่ครบเพราะ 98 บวก 150 เสียงก็ไม่เพียงพอ

 


นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวว่า พรรคก้าวไกลเรามากันครบ นี่คือจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่นั่งประชุม คือตัวสะท้อนความสำคัญกับญัตติ ของพี่น้องประชาชนหรือไม่ ไม่ใช่พูดแอ็คติ้งในสภาร้องห่มร้องไห้ ว่าเห็นความสำคัญแล้วไม่มาประชุมแล้วอย่ามาอ้าง ว่าอยู่ในห้องหรือประชุมที่อื่นบ้าง

 

“ผมเชิญนักข่าวไปดูชั้นจอดรถบี 2 ได้เลยหลังเที่ยงก็กลับบ้านกันไปแล้ว มาพูดดราม่าว่าพี่น้องเกษตรสำคัญแล้วทำไมไม่ตามกันมาประชุม ทำไมกลับบ้านก่อน หรือทั้งหมดเป็นภาพการรณรงค์เพื่อให้ได้มาเพื่อคะแนนเสียงของประชาชนเท่านั้น อีกหน่อยฝ่ายรัฐบาลจะอภิปรายอะไรสภาต้องขึ้นหรือไม่ ว่านี่เป็นเพียงการโฆษณาเท่านั้น ตกลงนี่คือการแสดงหรือให้ความสำคัญจริงๆ แปลกหรือไม่ให้ความสำคัญยกมือจะประท้วง สุดท้ายนับองค์ประชุม 98 บวก 150 ของพรรคก้าวไกลก็ไม่ถึง 250 เสียง ดังนั้นเรายืนยันด้วยจำนวนส.ส.ที่ร่วมประชุมในญัญตินี้ ขอให้ประชาชนเข้าใจว่าใครกันแน่ที่ใส่ใจจริงๆ ใครกันแน่ใส่ใจเพื่อการโฆษณา”นายวิโรจน์ กล่าว.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม