หดหู่ใจ!ยายป่วยอัลไซเมอร์ เฝ้าศพคุณตานาน 4 วัน

31 ส.ค. 66

สองตายายอยู่บ้านลำพัง เพื่อนบ้านเอาข้าวไปให้เปิดประตูพบร่างตานอนเสียชีวิต โดยมียายที่ป่วยอัลไซเมอร์นั่งอ่านหนังสืออยู่บนเตียง คาดว่าเสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 4 วัน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองบึงกาฬ ได้รับแจ้ง ว่ามีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุในบ้านพักหลังหนึ่ง ต.นาสวรรค์ อ.เมืองบึงกาฬ จึงประสาน แพทย์เวร รพ.บึงกาฬ และหน่วยกู้ภัย ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบศพ นายเคียงฮี อายุ 86 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บริเวณหลังบ้านหน้าห้องน้ำ สภาพเปลือยเปล่า ร่างกายเริ่มเน่าเปื่อยส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งทั่วบ้าน

 

สอบถาม ยายสมศรี อายุ 76 ปี ภรรยาที่นั่งอยู่ในบ้านกำลังเปิดหนังสืออ่าน ใกล้กับศพตาเพียง 2 เมตร ได้คำตอบไม่รู้เรื่อง เมื่อถามว่าไม่เจอตามากี่วันแล้ว ยายบอกไม่อยู่ อยู่ภาคเหนือ กู้ภัยถามต่อว่ายายอยู่บ้านกับใคร ยายบอกอยู่คนเดียวกับเพื่อนบ้าน ถามกินข้าวกินน้ำหรือยัง บอกกินแล้วๆ หากินเอง ถามว่าตาป่วยมากี่วันแล้ว ยายบอกเดือนกว่าแล้ว ถามว่าตาอยู่ในสภาพนี้มากี่วันแล้ว ได้แต่บ่นพึมพำ

 

กู้ภัยจึงพายายเดินออกมาจากบ้าน มาพักอาศัยอยู่บ้านเพื่อนบ้านข้างเคียงชั่วคราว ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงต้องช่วยกันหาซื้อข้าว น้ำ กับนม มาให้ยายกิน พร้อมกับถามยายว่าตาไปไหน "ยายตอบว่าก็นอนอยู่นั่นละ"

 

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เช้าวันนี้เพื่อนบ้านที่สนิทสนมกัน ได้นำกับข้าวมาจากวัด มาให้ 2 ตายาย แต่มาถึงเห็นปิดบ้านเงียบ จึงเปิดประตูเข้าไปพบว่าตานอนตายอยู่หน้าห้องน้ำ จึงรับแจ้งชาวบ้านที่อยู่ใกล้และแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งตำรวจ

 

โดยชาวบ้านบอกว่าพบคุณตาออกมาหน้าบ้านล่าสุดวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จากนั้นไม่เจออีกเลย กระทั่งทราบว่าเสียชีวิตภายในบ้าน ที่ผ่านมา 2 ตายายอาศัยอยู่บ้านหลังนี้ด้วยกัน ข้าวน้ำ เพื่อนบ้านใกล้เคียงก็ช่วยหุงหาให้กินบ้างบางโอกาส ส่วนลูกผู้ตายทั้ง 3 คน ก็ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด

 

นายทัศชา อ่อนกระสิน อายุ 55 ปี กำนันตำบลนาสวรรค์ กล่าวว่า 2 ตายายคู่นี้จะปิดบ้านตลอดไม่ให้ใครเข้าไปยุ่งเกี่ยว จึงไม่รู้ว่าตาเสียชีวิตตั้งแต่เมื่อไร ตาอยากได้อะไรก็ค่อยเปิดประตูบ้านออกมา ถ้ามีคนเข้าไปก็จะดุด่าชาวบ้านว่าไปก่อกวน ตามีโรคประจำตัวหลายโรค แต่ที่แน่ๆ คือโรคความดัน เพราะไปรับยาอยู่ประจำ ส่วนยายก็เป็นโรคความดันเหมือนกัน และโรคอัลไซเมอร์ด้วย และแจ้งข่าวให้ลูกๆ ของผู้ตายทราบเรียบร้อย

 

โดยหลังจากแพทย์เวรชันสูตรพลิกศพ ระบุคุณตาเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวมาแล้วประมาณ 3-4 วัน ร้อยเวรจึงแจ้งกับชาวบ้านให้ทราบ พร้อมมอบศพให้นำไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยชาวบ้านขอให้กู้ภัยฯช่วยนำร่างคุณตาขึ้นเมรุวัดป่าบ้านหนองตอ ทันที พร้อมนิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ส่วนคุณยายชาวบ้านก็จะดูแลไปพรางๆ ก่อนรอจนกว่าลูกๆจะกลับมาบ้านดูแลต่อไป.

 

ขอบคุณภาพ กู้ภัยนทีธรรม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส