หวิดดับยกคัน!บัสรับส่งนักเรียนเร่งเครื่องให้ทันไฟเขียวพลิกคว่ำเจ็บอื้อ

31 ส.ค. 66

หวิดดับยกคัน!รถบัสรับส่งนักเรียน จังหวัดนครราชสีมา เร่งเครื่องให้ทันไฟเขียวเสียหลักพลิกคว่ำ บาดเจ็บกว่า 16 ราย

 

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (31 สิงหาคม 2566) เวลา 07.30 น. พ.ต.ท ปพน ชัยศักดิ์ศรี สาวรัตร(สอบสวน) สภ.แก้งสนามนาง รับแจ้งเกิดเหตุรถบัสพลิกคว่ำ บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนนิเวศรัตน์ เขตเทศบาลตำบล อำเภอแก้งสนามนาง จังหวัดนครราชสีมา

ที่เกิดเหตุพบรถบัส ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 30-2173 นครราชสีมา สภาพเฉี่ยวชนกับเสาไฟสัญญาณจราจรก่อนเสียหลักพลิกคว่ำตกลงข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นนักเรียนจำนวน 16 ราย ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวดและตกใจ เจ้าหน้าที่ฯพร้อมด้วยพลเมืองดีรีบช่วยกันลำเลียงคนเจ็บส่งรักษาที่โรงพยาบาลแก้งสนามนาง ซึ่งมี 3 ราย แพทย์ให้นอนพักสังเกตอาการที่โรงพยาบาล ส่วน 13 รายที่เหลือ ส่วนใหญ่มีบาดเจ็บเล็กน้อย ได้ตรวจรักษาและอนุญาตให้กลับบ้านแล้ว

 

จากการสอบถาม นายชัยณรงค์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี คนขับรถบัสรับส่งนักเรียน เล่าว่า ตนขับรถบัสรับส่งนักเรียน ระดับประถมและมัธยมศึกษาในเขตอำเภอแก้งสนามนาง จำนวน 40 คน เพื่อไปส่งสถานศึกษาในพื้นที่อำเภอบัวใหญ่ และขณะขับรถมาตามเส้นทาง ถ.แก้งสนามนาง-บ้านเหลื่อม เพื่อกลับรถที่จุดดังกล่าว เป็นชั่วโมงเร่งด่วน ประกอบกับเป็นจังหวะไฟจราจรเป็นสัญญาณไฟเขียวใกล้จะเปลี่ยนเป็นสัญญาณไฟแดง ตนจึงเร่งความเร็วรถเพื่อให้ทันไฟเขียว แล้วชะลอความเร็วรถไปช่องทางด้านขวาแบบกะทันหันเพื่อจะกลับรถ จึงเป็นเหตุทำให้รถเสียการควบคุม พุ่งไปชนเสาไฟสัญญาณจราจร และเสียหลักพลิกคว่ำตะแคงซ้ายตกลงข้างทาง

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุและตรวจดูภาพจากกล้อวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง พร้อมกับสอบปากคำพยานเพิ่มเติม หาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อนำไปประกอบสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมายกับคนขับต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส