"บิ๊กตู่" เข้าทำเนียบวันสุดท้าย ไหว้ศาลอธิฐานขอบ้านเมืองสงบร่มเย็น

31 ส.ค. 66

บิ๊กตู่” เข้าทำงานทำเนียบรัฐบาลวันสุดท้าย สักการะศาลพระภูมิเจ้าที่-ศาลตาศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล​ บอก​ อธิฐานขอบ้านเมืองสงบร่มเย็น​  ไม่ขอแสดงความเห็น​ทำงาน​ 9 ปี​ บอกเป็นมารยาททางการเมือง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฎิบัติงานภายในทำเนียบรัฐบาล วันสุดท้าย ในเวลา 09.09 น.  โดยเปลี่ยนจากรถหลวงเป็นรถยนต์​ส่วนตัว​ ญค​ 1881​ กรุงเทพ​มหานคร​

โดยเมื่อมาถึง ขบวนรถนายกฯ ได้จอดบริเวณประตู 1 ทำเนียบฯ จากนั้น พลเอกประยุทธ์ เดินลงจากรถ มาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตา ศาลยาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ก่อนที่จะขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อสักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า

พลเอกประยุทธ์​ เปิดเผยหลังสักการะ​ว่า​ ตนอธิฐานให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น​ มีความสุขนะจ๊ะ​ ช่วย ๆกัน​  พร้อมยืนยันว่านายกฯก็ยังทำงานอยู่​แหละ

ส่วนวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลหรือไม่​ พลเอกประยุทธ์​ กล่าวว่า​ ก็อย่างนั้นไงถึงได้ลาวันนี้ ฉันยังทำงานอยู่นะ​ ก็เดี๋ยวเขียนหนังสือข้างนอก​ ก่อนที่จะกล่าวย้ำถึง 2 ครั้งว่า เป็นมารยาท​ เป็นมารยาท​

โดยขณะที่พลเอกประยุทธ์เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าได้หันกลับมากล่าวกับสื่อมวลชนว่า วันนี้ ขอให้เป็นวันดี ๆ ก็แล้วกัน และวันนี้เป็นวันพระด้วย

อย่างไรก็ตาม นางสาวรัชดา​ ธนาดิเรก​ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่านายกรัฐมนตรี จะยังคงปฏิบัติหน้าที่จนกว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะได้ถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเปิดโอกาสให้รัฐบาลใหม่ได้เข้ามาเตรียมสถานที่ปฏิบัติหน้าที่ยังทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่ในเวลา 11.30 น.​ พลเอกประยุทธ์​จะลงมาร่วมรับประทานอาหารกับสื่อมวลชนเพื่ออำลา หลังทำงานร่วมกันมากว่า 9 ปี บริเวณด้านหน้ารังนกกระจอก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม