“พล.อ.วิชญ์” การันตี “สุทิน คลังแสง” คนเก่ง ทำงานร่วมกับเหล่าทัพได้

31 ส.ค. 66

 

“พล.อ.วิชญ์” การันตี “สุทิน คลังแสง” คนเก่ง ทำงานร่วมกับเหล่าทัพได้ หากมานั่ง รมว.กลาโหม ยัน “บิ๊กป้อม” สุขภาพร่างกายจิตใจแข็งแรงดี 

วันที่ 31 ส.ค. 66 ที่มูลนิธิโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตประธานยุทธศาสตร์และสมาชิก พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์และสมาชิก พรรคพลังประชารัฐว่า อยากมาดูแลงานด้านกีฬาอย่างเต็มตัว 

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้มีชื่อเป็น รมว.กลาโหม พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกัน โดยส่วนตัวก็ไม่อยากเป็นอยู่แล้ว และเก้าอี้ รมว.กลาโหมไม่ใช่โควตาของ พรรคพลังประชารัฐ 

เมื่อถามย้ำว่า กรณีเก้าอี้ รมว.กลาโหมเป็นโควตาส่วนกลาง และมีชื่อ พล.อ.วิชญ์ในช่วงแรกหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ตนก็ไม่เข้าใจตรงนี้เหมือนกัน 

ส่วนกรณีที่คนใน พรรคพลังประชารัฐ แสดงความเห็นหาก พล.อ.วิชญ์ นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหม จะไปตัดโควตารัฐมนตรีอื่นของพรรคนั้น พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ตอนนี้แค่การจัดตั้งรัฐบาลก็ยุ่งมากพออยู่แล้ว เพราะมีหลายพรรค ทุกคนก็ต้องการเข้าไปเป็นรัฐมนตรี แต่ตอนนี้ต้องดูว่าจะทำอย่างไรให้สามารถตั้งรัฐบาลได้ก่อน โดยส่วนตัวมองว่าอยากให้ประเทศเดินหน้าก่อน หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรนั้นค่อยว่ากัน 

เมื่อถามว่า ที่ระบุว่าไม่อยากอยู่ขวางหูขวางตาคนนั้น พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่ขอเอ่ยชื่อ ให้ดูกันเอาเอง จึงเลือกที่จะลาออก และมาทำงานด้านการกีฬาดีกว่า ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้ทักท้วงอะไรหรือไม่นั้น ตนขอยืนยันว่า ก็ไม่มีอะไร ท่านบอกว่ามาอยู่ตรงนี้จะได้มีเวลา 

พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า นาย สุทิน คลังแสง ที่มีชื่อนั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหม จะทำหน้าที่ได้ เพราะที่ผ่านมาก็มีพลเรือนนั่งเป็น รมว.กลาโหมหลายคน 

เมื่อถามว่า แต่นาย สุทิน ไม่ได้นั่งควบเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เหมือนคนอื่นๆ จะเกิดปัญหาในการทำงานหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า เชื่อว่าคงไม่ลำบาก เพราะนาย สุทินก็เป็นคนเก่ง และจะไม่มีปัญหาในการทำงาน ประสานงานร่วมกับเหล่าทัพ ส่วนใหญ่ก็คงจะทำหน้าที่ในเรื่องของการผลักดันนโยบาย ขณะที่เหล่าทัพก็สนองตามนโยบาย 

เมื่อถามถึง สุขภาพร่างกายและจิตใจของ พล.อ.ประวิตรในช่วงนี้ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรไม่มีอะไรเลย ท่านเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง เหลือเพียงแต่กำลังขาที่อ่อนแรง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม