พ่อเลี้ยงถอย ปล่อยญาติเขยจัดการศพ 3 แม่ลูก พ้อแค่อยากจัดการศพลูกหลาน

30 ส.ค. 66

พ่อเลี้ยงถอย ปล่อยญาติเขยจัดการศพ 3 แม่ลูก พ้อแค่อยากจัดการศพลูกหลาน ขอกระดูกกลับบ้าน ไม่อยากให้สังคมตราหน้าว่าแย่งศพกัน

หลังจากที่กลายเป็นประเด็นร้อนถึงเรื่องการจัดการศพสามแม่ลูก จนกระทั่งก่อนหน้านี้ช่วงค่ำของวันที่ 29 ส.ค.66 ที่ผ่านมานายสุรศักดิ์ ราชา พ่อเลี้ยง ของ นางสาววิภาพร ผู้เสียชีวิต และคณะเดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับลูกเขยและแจ้งความประสงค์เรื่องการจัดการงานศพให้สามแม่ลูก

ซึ่งก่อนหน้านี้ออกมาให้สัมภาษณ์เสียงแข็งระบุว่ายังไงก็ไม่ยอมและต้องนำศพลูกสาวและหลานๆ มาประกอบพิธีที่วัดหนามแดง โดยอ้างสิทธิ์ตามชอบธรรม และตำหนิญาติฝ่ายลูกเขยที่แอบนำศพสามแม่ลูกไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดกำแพงเพชรจนกลายเป็นกระแสร้อนแรงเกี่ยวกับการแย่งจัดการศพสามแม่ลูกในวันนี้ 

โดยประเด็ดนดังกล่าวเกี่ยวโยงไปถึงเรื่องของ เงินบริจาคที่ทางโรงเรียนได้เปิดรับบริจาคจัดการงานศพ จนมียอดเงินพุ่งกว่าสองล้านบาท ทำให้ทางด้านดร.วัชรินทร์ โตขาว รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรปราการ ในฐานะผู้กำกับดูแลเรื่องเงินบริจาคของโรงเรียนบางแก้วประชาสรรค์ ต้องออกมาชี้แจงและระบุยืนยันเกี่ยวกับเงินบริจาคดังกล่าว โดยระบุชันเจนว่าหลังหักค่าใช้จ่ายงานศพ เงินทั้งหมดที่เหลือจะนำไปบริจาคอุทิศบุญกุศลให้กับคนตาย

ล่าสุด เพื่อความชัดเจนในเรื่องนี้ทีมข่าวเราเดินทางเข้าพบกับดร.วัชรินทร์ โตขาว ซึ่งเปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านบัญชีของทางโรงเรียนให้กับ ดช.บุณญานนท์ อายุ 13 ปี และดช.ปุณณพัตน์ อายุ 9 ปี จากคดีที่พ่อวัย 41 ปีใช้มีดทำร้ายภรรยาและบุตรเสียชีวิตทั้งหมด 3 ราย ก่อนพยายามฆ่าตัวตายตามแต่ไม่สำเร็จ ที่จังหวัดสมุทรปราการสาเหตุมาจากที่ภรรยาผู้ก่อเหตุถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกเงินไปถึง 1.7 ล้านบาท

โดยดร.วัชรินทร์ กล่าวว่าเดิมทีตนได้รับรายงานจากทางโรงเรียนว่าคงจะต้องช่วยเหลือเปิดรับบริจาคเรื่องการจัดงานศพ เพราะทางนักเรียนไม่มีญาติ หลังจากนั้นตนจึงเดินทางไปที่โรงพักไปพบกับพี่ชายของผู้ก่อเหตุตนก็ติดต่อทั้ง 2 ฝ่าย ให้พูดคุยกันให้เข้าใจว่าจะเอาศพไว้วัดไหน โดยทางโรงเรียนจะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด

เงินบริจาค

แต่เมื่อเวลาล่วงเลยไปถึงช่วงบ่ายก็พบว่ายอดบริจาคสูงถึง 2,39,0000 บาท ซึ่งก็ปิดรับบริจาคไปแล้วตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ ตอนนี้เงินบริจาคอยู่ในบัญชีของโรงเรียนยังไม่มีการเบิกไปใช้จ่ายอะไรทั้งสิ้น ยังคงรอดูท่าทีไปก่อนเพราะอยากให้ญาติทั้งสองฝ่ายตกลงกันให้ได้ก่อนว่าเรื่องศพจะจัดการยังไงกันแน่ เพราะทราบมาว่าทางญาติที่กำแพงเพชรจะดำเนินการเผาศพทั้ง 3 ในวันเสาร์ที่ 2 ก.ย.66 นี้ส่วนเรื่องเงินบริจาคก็ยังไม่มีญาติฝ่ายใดติดต่อเข้ามาสอบถาม ซึ่งหากญาติยืนยันว่าจะทำพิธีที่จังหวัดกำแพงเพชรตนก็จะเดินทางไปร่วมงานและพูดคุยเรื่องการจัดงานด้วย

ส่วนหลังจากงานศพก็จะนำเงินที่เหลือจากการจัดการศพเบื้องต้นคาดว่าจะนำเงินไปบริจาคให้กับโรงพยาบาล เพื่อให้ทุกคนได้สบายใจและอุทิศบุญให้กับผู้เสียชีวิตตามจุดประสงค์ที่คนบริจาคเข้ามาเพื่อทำบุญ โดยทุกขั้นตอนทางโรงเรียนบางแก้วประชาสรรค์จะเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด ซึ่งก็ยอมรับว่าทางโรงเรียนมีเวลาคิดเรื่องนี้น้อยไปหน่อย ยังกังวลเรื่องข้อกฎหมายตอนนี้ก็อยากให้ประชาชนมั่นในว่าเงินทั้งหมดยังอยู่ในบัญชีของโรงเรียนยังไม่มีการเบิกมาใช้จ่ายใดๆ ส่วนที่ตัดสินใจเปิดรับบริจาคก็เพราะว่าญาติบอกว่าไม่สามารถจัดงานได้เพราะไม่มีเงิน ทางผอ.โรงเรียนบางแก้วประชาสรรค์ก็อยากช่วยโดยความบริสุทธิ์ใจ

ด้านนายสุรศักดิ์ ราชา พ่อเลี้ยงของนางสาววิภาพร ผู้เสียชีวิตยอมออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนระบุว่า ประเด็นเรื่องความสัมพันธ์ตนเองกับนางสาววิภาพรนั้น ตนเองในฐานะพ่อเลี้ยงที่มีการจดรับรองบุตรบุญธรรมถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนสาเหตุที่อยากรับศพลูกและหลานมาจัดการที่วัดหนามแดงนั้นเพราะว่าทางแม่ของเขาเสียชีวิตที่นี่และเคยไว้ที่วัดหนามแดง ส่วนตนเองก็เคยพักอาศัยที่หมู่บ้านเดียวกับลูกสาวเลยอยากให้ลูกสาวและหลานมาอยู่กับแม่เขานี่คือสิ่งที่ตั้งใจไว้ในตอนแรก

พ่อเหยื่อ

ส่วนประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องเงินบริจาคนั้นตนเองไม่เคยทราบเรื่องมากก่อน แต่พอกลายเป็นกระแสนั้นตอนนี้ตัดสินใจแล้วว่ายอมไม่ยื้อที่จะเอาศพลูกสาวมาที่วัดหนามแดง และตัดสินใจแล้วว่ามอบหมายให้ญาติเขยทางจังหวัดกำแพงเพชรดำเนินการตามประเพณี ส่วนตนเองและครอบครัวก็จะเดินทางไปร่วมงานที่จังหวัดกำแพงเพชรในวัดเผาแล้วเดินทางกลับทันที

ทั้งนี้เพื่อความสบายใจและไม่อยากให้สังคมตราหน้าว่าแย่งศพกัน ส่วนลูกเขยก็ให้เป็นไปตามขบวนการของกฎหมาย ในส่วนตัวก็อโหสิกรรมให้กับลูกเขยที่ก่อเหตุเพราะที่ผ่านมานั้นเขาก็ถือเป็นลูกชายคนหนึ่งและมีนิสัยดีคนหนึ่งจึงยอมอโหสิกรรม ยืนยันยอมไปร่วมงานศพที่กำแพงเพชร ทั้งนี้อาจจะขอนำกระดูกกลับมาไว้ร่วมกับแม่เขาที่วัดหนามแดง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวตรวจสอบอาการล่าสุดของนายสาณิช ผู้ก่อเหตุนั้น เบื้องต้นทราบว่าอาการตอนนี้ปลอดภัยแล้วแต่ยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยทางด้านพนักงานสอบสวนได้ขออายัดตัวพร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยเฝ้าที่โรงพยาบาล

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส