วิจารณ์สนั่น! รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 6,000 บาท

30 ส.ค. 66

วิจารณ์สนั่น! ประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิการศึกษาปริญญาตรี เงินเดือน 6,000 บาท ชาวเน็ตแชร์ประสบการณ์ 5,000 ก็เจอมาแล้ว

30 ส.ค. 2566 เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่นสื่อโซเชียล จากกรณีที่เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2566 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กหางานชื่อ งานราชการ ข่าวเปิดสอบราชการ อบต รัฐวิสาหกิฐและแนวข้อสอบ 1 วัน ได้แชร์การประกาศรับสมัครพนักงานในตำแหน่งครูอัตรจ้างของโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยมีคุณสมบัติจบการศึกษาระดับปริญญาตรี และได้ผลตอบแทนเงินเดือน 6,000 บาทต่อเดือน

รายละเอียดระบุว่า “รับสมัครครูอัตราจ้าง (วุฒิปริญญาตรี) เงินเดือน 6,000 บาท”

  • ชื่อตำแหน่ง ครูผู้สอน (วุฒิปริญญาตรี) สาขาวิชาคณิตศาสตร์  สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ หรือ สาขาวิชาสังคมศึกษา
  • อัตราเงิน 6,000 บาทต่อเดือน
  • เป็นผู้ได้รับวุฒิปริญญาตรีทางการศึกษา หรือปริญญาสาขาวิชาคณิตศาสตร์ปริญญาสาขาคอมพิวเตอร์ ปริญญาสาขาสังคมศึกษา เทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ซึ่ง ก.ค.ศ. รับรอง

คุณสมบัติทั่วไป

  1. มีสัญชาติไทย
  2. มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี นับถึงวันสมัครวันสุดท้าย
  3. ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย
  4.  ไม่เป็นผู้มีกายทุพพลภาพจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ไร้ความ สามารถ หรือจิตฟั่นเฟือน ไม่สมประกอบ หรือเป็นโรคตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง กรรมการพรรคการเมืองหรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง
  5. ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เพราะกระทำความผิดทางอาญา เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ
  6. ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากราชการ รัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานอื่นของรัฐ

 วิจารณ์สนั่น

วัน เวลา และสถานที่รับสมัคร

ผู้ประสงค์จะสมัครเข้ารับการคัดเลือกสามารถขอรับใบสมัคและยื่นใบสมัครด้วยตนเองได้ที่ ห้องธุรการ ในเวลาราชการ ระหว่างวันที่ 28 - 30 สิงหาคม 2566

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวเน็ตร่วมแชร์ต่อ และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ระบุว่า “น่าสงสารค่าแรง,เห็นใจด้วยนะ นี่ขนาดทำงานยุบ้านยังไม่พอใช้จ่ายในแต่ละเดือน แต่เพื่อนได้ 4000-5000 ก็มี,ป๊าดดดอยู่ยังไงให้ถึงสิ้นเดือน, 5,000 ก็เจอมาแล้วค่ะ,ไม่ได้โลกสวยนะแล้วเด็กๆ ที่ด้อยโอกาศจะขนาดไหน,คุณภาพชีวิตจะเป็นแบบไหนทีนี้”

ครูอัตราจ้าง

ครูอัตราจ้าง

ครูอัตราจ้าง

ครูอัตราจ้าง

วิจารณ์สนั่น

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส