หนุ่มตื่นเต้น พ่อเสียชีวิตครั้งแรก เผย ทำหน้าที่ลูกดีแล้ว วันนี้ยิ้มส่งพ่อกลับสววรรค์

29 ส.ค. 66

หนุ่มโพสต์คลิป ตื่นเต้น พ่อเสียชีวิตครั้งแรก เผย ทำหน้าที่ลูกดีแล้ว ที่ยิ้มไม่ใช่ไม่เศร้า ไม่อยากให้คุณพ่อทุกข์ รู้สึกเหมือนส่งเทพบุตรสวรรค์

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.66 ที่ผ่านมา 'ตูน ประกาศิต เครือบุตร' นักกีฬาเพาะกายทีมชาติไทย แชมป์เพาะกายประเทศไทย รุ่นสปอร์ตฟิสิค คนแรกที่เป็น 'วีแกน' ได้โพสต์คลิปผ่าน TikTok โดยระบุข้อความว่า "ยิ้มในวันที่คนอื่นยิ้มไม่ได้" พร้อมกับภาพบรรยากาศงานศพของคุณพ่อ โดยเจ้าตัวพูดในคลิปว่า "ตอนนี้อยู่ในงานศพคุณพ่อ ค่อนข้างตื่นเต้นมากเลยนะครับ อันนี้คุณพ่อเสียครั้งแรกครับ" ก่อนที่อีกคนจะพูดว่า "พ่อผมก็เสียครั้งแรกเหมือนกันครัรบพี่ไม่ต้องตื่นเต้น"

ก่อนที่จะถามว่า "ทำไมพ่อเสียแล้วเราถึงยิ้มกันได้แบบนี้" จึงตอบกันว่า "พ่อไปสบายแล้ว ถ้าไม่สบาย เขาจะกลับมา" ก่อนที่อีกคนจะถามว่า "พ่อเสียไปแล้วพ่อไปไหน" ตูน จึงได้ตอบว่า "ไปที่ชอบที่ชอบครับ เพราะถ้าไม่ชอบเดี๋ยวเขาจะกลับมา"

ซึ่งในตอนท้ายของคลิป ตูน กล่าวว่า "เรื่องพวกนี้มันเป็นเรื่องที่ต้องเจอ เพียงแต่เชื่อว่าใครก็ตามที่ดูแลคุณพ่อได้ดีแล้ว ถึงวันนี้จะมีรอยยิ้มเหมือนกัน เพราะรู้สึกเหมือนส่งเทพบุตรกลับสู่สรวงสวรรค์ ซึ่งท่านได้อยู่ในสถานที่ที่สูงส่งแล้ว เพราะเราตามดูอุปนิสัยของท่านมาเหมือนกับท่านเป็นพระองค์หนึ่ง"

ตูน ประกาศิต ระบุว่า งานศพของครอบครัว ต้องไม่มีคำว่าเสียใจ ต้องไม่ร้องไห้ ต้องทำตามสิ่งที่คุณพ่อชอบเท่านั้น ไม่มีความเศร้า ถือว่าเป็นการส่งคุณพ่อไปสวรรค์ต้องไม่เศร้าเสียใจ เพราะคุณพ่อเป็นเหมือนพระองค์หนึ่ง พร้อมกับบอกว่า ไอเดียนี้สามารถนำไปใช้ได้

ทั้งนี้ มีชาวน็ตรายหนึ่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นโดยระบุข้อความว่า "ความเป็นจริงไม่เสียใจขนาดพ่อตายยังยิ้มแย้ม ยังลงคลิปอีก แต่แสร้งอ้างว่างาน" โดยเจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงความคิดเห็นดังกล่าวโดยกล่าวว่า ตูนไม่ทันได้อยู่ดูใจพ่อ เพราะไม่อยากให้หยุดงาน และไม่อยากทำให้พ่อต้องทุกข์เพราะต้องลางาน ฝาแฝดบอกว่า ถ้ามีงานให้ทำได้เลย และทำทุกอย่างเพื่อพ่อ ทุ่มเททุกอย่างเพื่อพ่อจริงๆ และขณะที่ตูนกำลังทำงานอยู่ก็ได้รับข้อความว่าคุณพ่อเสียชีวิตแล้ว ตั้ม ซึ่งเป็นฝาแฝดจึงบอกให้ทำงานต่อให้เสร็จ ก่อนที่จะกลับมาหาคุณพ่อ

ทั้งนี้ ตูน บอกว่า ตนเจ็บปวดอย่างมากตลอดระยะเวลาที่พ่อต้องทนทุกข์ทรมาน คุณพ่อท่านสู้ และคิดว่าอาจจะกลับมาทันคุณพ่อหลังจากทำงาน แต่กลับรู้ว่าคุณพ่อเสียระหว่างที่กำลังทำงานอยู่ ฝาแฝดจึงได้บอกว่าให้ทำงานต่อไป เพราะถ้าทิ้งงานไปหาคุณพ่อก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงแล้ว เราทำดีที่สุดแล้ว ดูแลคุณพ่ออย่างดีที่สุดแล้ว หมอยังบอกว่าคุณพ่อเก่งมาก

@toonvegan ตอบกลับ @9Neosadlvmax ♬ เสียงต้นฉบับ - toon vegan(ทีมชาติไทย)🇹🇭🏅

ท่านทำงานอย่างหนัก จนเป็นแรงบันดาลใจให้ตนกับฝาแฝด มีทุกวันนี้ได้ ตนต้องการทำเพื่อกู้ศักดิ์ศรีของคุณพ่อ

สำหรับการที่ลงคอนเทนต์ ตูนบอกว่า ต้องการทำเพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่ได้เจอสถานการณ์เดียวกัน ต้องยิ้มต่อ และต้องทำเพื่อคนที่รัก หากเราเจ็บ พ่อเจ็บเป็นพันเท่า ในใจอยากร้องไห้ แต่ทำไม่ได้ เพราะว่าพ่อไม่ชอบ ไม่ได้ทำคอนเทนต์เพื่อให้ขบขัน แต่ต้องการลงเอาไว้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายคน

@toonvegan #toonvegan ♬ เสียงต้นฉบับ - toon vegan(ทีมชาติไทย)🇹🇭🏅

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส