ของไหว้แพงรับเทศกาลสารทจีน จับจ่ายไม่คึกคัก เศรษฐกิจทำพิษคนซื้อน้อย

29 ส.ค. 66

ของไหว้สารทจีน แพงรับเทศกาล ขณะที่บรรดาชาวไทยเชื้อสายจีนออกมาจับจ่ายไม่คึกคักอย่างเคย แม่ค้าเผยเศรษฐกิจยังไม่ดีคนจับจ่ายน้อยลง

วันที่ 29 ส.ค.66 บรรยากาศการออกมาจับจ่ายของชาวไทยเชื้อสายจีนชาวจังหวัดนครสวรรค์เพื่อใช้ในการกราบไหว้เทพเจ้าและบรรพบุรุษที่บริเวณตลาดสดเทศบาลนครนครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่านๆมา ในขณะที่ราคาสินค้าก็ปรับสูงขึ้นเนื่องจากวัตถุดิบมีราคาต้นทุนสูงหลายรายการ

สินค้าประเภท เป็ด ไก่ ผลไม้ ขนมเข่ง ขนมเทียนฯลฯ มีราคาแพงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดนครสวรรค์ต้องประหยัดเงินในกระเป๋าจับจ่ายในการเลือกซื้อของเซ่นไหว้เท่าที่จำเป็นและลดจำนวนการซื้อลง เพียงแต่ให้ครบองค์ประกอบเท่านั้น เนื่องจากเศรษฐกิจที่ไม่ดีในขณะนี้  

จากการเปิดเผยของนางจันทร์ฉาย ชมพุก แม่ค้าจำหน่ายผลไม้ตลาดสดเทศบาลนครนครสวรรค์เปิดเผยว่า ผลไม้ปรับสูงขึ้นก่อนเทศกาลสารทจีนทุกรายการเฉลี่ยกิโลกรัมละ 5-10 บาท  ส่วนราคาขนมเข่งขนมเทียนก็ปรับราคาขึ้น 20 บาทจากกิโลกรัมละ 100 เป็นกิโลกรัมละ 120 บาท ซึ่งมีราคาของหมูเพียงอย่างเดียวที่มีราคาลดลง แต่การออกมาจับจ่ายซื้อของไหว้ไม่คึกคักและค่อนข้างบางตา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส