แห่ขอเลขรูปปั้นหญิงสาวโผล่กลางต้นโพธิ์อายุ 100 ปี

29 ส.ค. 66

ชาวบ้านฮือฮารูปปั้นหญิงสาวโผล่กลางโคนต้นโพธิ์ อายุกว่า 100 ปี ในวัดเจริญสุข หลังที่ผ่านมาลือว่าชาวบ้านที่มาขอโชคถูกลอตเตอรี่ทุกงวด

ที่วัดเจริญสุข ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร หลังทราบจากชาวบ้านว่าพบรูปปั้นเป็นผู้หญิงลักษณะสวมชุดคล้ายผ้าไหมกระโจมอก มีมงกุฏครอบที่ศีรษะส่วนลำตัวถูกโอบรัดด้วยรากของต้นโพธิ์ผุดขึ้นมาถึงบริเวณหน้าอก อยู่กลางโคนต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี ซึ่งอยู่บริเวณหน้าวัดเจริญสุขใกล้กับหอระฆัง เป็นที่แปลกใจของชาวบ้านในละแวกดังกล่าวเป็นยิ่งนักจึงได้พากันมาขอโชคลาภ โดยก่อนหน้านี้ พระครูปลัดสิทธิกรณ์วรญาโณ เจ้าอาวาสวัดทราบว่ามีชาวบ้านเดินทางเข้ามาขอโชคลาภกันบ่อยครั้ง และสมหวังกันไปตาม ๆ กันไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงานโชคลาภต่าง ๆ หากใครมาอธิฐานจะได้ดั่งใจหวังแทบทุกรายและต่อมาเจ้าอาวาสวัดได้ตั้งชื่อรูปปั้นหญิงที่ผุดขึ้นมาว่า”แม่นางโพธิ์รัด”

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงพบชาวบ้านกว่า 60 คน นำเอาเครื่องเซ่นไหว้ดอกไม้ธูปเทียนมาเซ่นไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว และทำพิธีสวดมนต์บริเวณต้นโพธิ์ดังกล่าว โดยมีเจ้าอาวาสวัดเจริญสุขนำชาวบ้านมาทำพิธีสวดมนต์ข้างลำต้นของต้นโพธิ์ และได้เชิญเจ้าพิธีมาเปิดสถานที่ ในระหว่างการทำพิธีเจ้าพิธีที่เป็นร่างทรงจะมีอาการหาวสบัดแขนไปมาอยู่เป็นระยะ ๆ ส่วนบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก จากนั้นชาวบ้านพากันจุดธูปคนละ 9 ดอก กล่าวคำอธิฐานขอโชคลาภต่อ “แม่นางโพธิ์รัด” ซึ่งชาวบ้านส่วนมากจะขอเป็นเลขเด็ดในในการออกรางวัลลอตเตอรี่ในงวดที่จะถึงนี้ โดยมีการเสี่ยงหยิบธูปเสี่ยงทายที่เตรียมมาไว้ในพาน จำนวน 25 ดอก อธิฐานหยิบขึ้นมา 1 ดอก แล้วทำการจุด ซึ่งในการทำพิธีเจ้าพิธีที่เป็นร่างทรงจะเป็นผู้กล่าวนำอธิฐาน

หลังจุดธูปเสี่ยงทายแล้วปักลงบนผลไม้บนโต๊ะทำพิธีธูปดังกล่าวมอดไหม้จนหมดแล้ว ปรากฏตัวเลขที่ธูปเสี่ยงทายคือเลข 347 ซึ่งชาวต่างพากันนำเอาโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพเก็บไว้เพื่อนำเอาตัวเลขที่ได้ไปเสี่ยงกันอย่างคึกคัก และหลังจากนั้นชาวบ้านได้ประทัดจำนวน 1 พันนัด เพื่อเบิกกฤษ์เฉลิมฉลองที่แม่นางโพธิ์รัดได้มาสถิตย์ณบริเวณโคนต้นโพธิ์ต้นนี้หลังจากสิ้นเสียงประทัดปรากฏว่าหางประทัดปรากฏเป็นตัวเลข 128 และ 35 จากนั้นชาวบ้านต่างก็พากันบันทึกภาพเก็บไว้เช่นเดิมและบางส่วนก็หาซื้อตัวเลขจากแม่ค้าพ่อค้าลอตเตอรี่ที่นำมาขายในบริเวณที่ทำพิธีกันอย่างคึกคักเพราะเชื่อว่า ”แม่นางโพธิ์รัด” จะบันดาลโชคลาภให้ชาวบ้านที่มาร่วมพิธีในครั้งนี้อีกแน่นอนเหมือนที่ช่วบ้านหลายคนเคยได้โชคลาภ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส