สุดยอด! “วิว กุลวุฒิ” แบดมินตันไทย คว้าแชมป์โลก แชมป์เดี่ยวชายคนแรกของไทย

28 ส.ค. 66

“วิว กุลวุฒิ” แบดมินตันไทย คว้าแชมป์โลก 2023 ประเภทชายเดี่ยว สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกชายเดี่ยวคนแรกของไทย

เมือ 27 ส.ค.66 ที่รอยัล อารีน่า ที่กรุงโคเปเฮเก้น ประเทศเดนมาร์ก การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2023 ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 3 ของโลก ลงสนามพบกับ โคได นาราโอกะ มืออันดับ 4 ของโลก มือวาง 4 จากญี่ปุ่น

รอบชิงชนะเลิศปรากฏว่าเกมระหว่าง วิว กุลวุฒิ และ นาราโอกะ เป็นเกมที่ดุเดือดต่างฝ่ายต่างผลัดกันนำผลัดกันตาม ก่อนกุลวุฒิเป็นฝ่ายแซงชนะสุดมัน 19-21, 21-18, 21-7 สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกประเภทชายเดี่ยวคนแรกของวงการแบดมินตันไทย

วิว กุลวุฒิ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ และ เป็นการคว้าเหรียญสองครั้งติดต่อกันต่อจากปี 2022 ที่ได้เหรียญเงิน นอกจากนี้เป็นนักแบดมินตันชาวไทยคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์โลกต่อจาก "เมย์" รัชนก อินทนนท์ เมื่อปี 2013 และ "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ในปี 2021

ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวหลังจบการแข่งขันนี้ว่า "ขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับความสำเร็จของวิว กุลวุฒิ ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการแบดมินตันไทยด้วยการคว้าแชมป์โลกในประเภทชายเดี่ยวได้สำเร็จเป็นคนแรก จากฟอร์มการเล่นที่มีการพัฒนามากขึ้นตามลำดับทั้งเกมรับที่เหนียวแน่นอีกทั้งมีเกมบุกที่เฉียบขาดมากขึ้นกว่าเดิม รวมไปถึงจิตใจที่มุ่งมั่นไม่เคยย่อท้อถึงแม้จะต้องเจอกับคู่แข่งที่มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมก็สามารถรักษามาตรฐานการเล่นจนเก็บชัยชนะมาได้ในหลายๆแมตช์ที่ผ่านมา"

ข้อมูลจาก : สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม