ปรับสนั่น! หอพักหักเงินประกัน จาก 1 หมื่นเหลือ 3 พัน บางตำหนิต้องซูมถึงเห็น

27 ส.ค. 66

ปรับสนั่น! สาวอยู่หอพักได้ 1 ปี โดนหอพักหักเงินประกัน จาก 1 หมื่นเหลือ 3 พัน บางตำหนิต้องซูมถึงเห็น ถามแบบนี้เหมาะสมไหม

เมื่อวันที่่ 27 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก รายหนึ่งซึ่งเป็ฯนางงามผู้เข้าประกวด และเจ้าของรางวัลจากเวทีดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากโดนหักเงินประกันหอพัก จาก 10,000 บาท เหลือเพียง 3,000 บาท

ใบเตย ระบุข้อความว่า เช่าหอ 1 ปี จากเงินประกัน 10,000 เหลืออยู่ 3,000 ตอนออกโดนหักกระจายแม้กระทั่งค่ายาแนวห้องน้ำใหม่ เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นมีความชำรุดมาก่อนก็โดนปรับ บางรอยคือต้องซูมแล้วซูมอีก ทำความสะอาดให้ก่อนออก ยังต้องจ้างแม่บ้านของหอมาทำด้วย (เพราะถ้าไม่สะอาดโดนปรับ 300-500อีก)

ถ้าถามว่าทำไมถึงยอมให้หัก เพราะคิดว่าไฟว์ไปคนจะหักเขาก็หัก อีกส่วนนึงคือเจ้าของหอนามสกุลดังด้วยค่ะ คืออยากถามทุกคนว่าโดนหักเเบบนี้ ราคานี้เรียกว่าเหมาะสม/สมควรแล้วจริงๆใช่ไหมสำหรับเงินค่าประกันหอ

นอกจากนี้ เธอยังได้ระบุข้อความเพิ่มเติมอีกว่า ทำความสะอาดห้องให้อย่างดี เผื่อว่าจะไม่โดนปรับ หรือโดนปรับน้อยที่สุด สรุปได้คืนอยู่ 3,000 สภาพแบบว่าคนใหม่คือพร้อมเข้าอยู่ได้เลยด้วยซ้ำ

ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก โดยบางรายระบุข้อความว่า ไม่ควรเปิดให้คนอยู่ถ้าจะละเอียดขนาดนี้ ควรอยู่เองคนเดียว โหดมาก, โหดมาก แนะนำแจ้งความค่ะ ลองอ่านรายละเอียดในสัญญาดู, เจ้าของหอไม่ควรจะคิดและหักเงินโหดขนาดนี้ แบบนี้รวยค่ะ รวยอย่างเดียว, เกิ้นนนน, ตกใจมาก โหดเกิน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส