เด้งแล้ว! เจ้าหน้าที่สาว ปภ. ขับ "รถหลวง" พลิกคว่ำลงข้างทาง เพจดังแฉพบขวดไวน์ในรถ

24 ส.ค. 66

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พะเยา ลงดาบ เจ้าหน้าที่สาวนำ รถหลวง ไปใช้ ประสบอุบัติเหตุพังเสียหาย เพจดังแฉ พบเศษขวดไวน์ในรถ

กรณีเพจ "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" ได้โพสต์แฉเรื่องราวของ ข้าราชการสาวคนหนึ่งนำ "รถหลวง" ไปขับจนเกิดอุบัติเหตุและยังพบขวดไวน์ในรถ

โดยทางเพจระบุข้อความว่า เรื่องมีอยู่ว่าข้าราชการสาวคนหนึ่ง ตำแหน่งผู้ช่วยและรักษาราชการแทนหัวหน้าปภ.พะเยา ใช้รถยนต์ส่วนกลาง TRTransformerll ทะเบียน 7 กบ 5092 กทม. ที่ด้านหน้าระบุชัดเจนว่าเป็นของ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขับไปงานเลี้ยงสังสรรค์และร้านเหล้าในเมืองพะเยา จนช่วงดึกได้ขับรถกลับแต่ไม่รู้ขับท่าไหนรถเกิดพลิกคว่ำลงข้างทาง รถพังยับ ภายในพบเศษขวดไวน์เต็มไปหมด

ทั้งนี้เหตุเกิดวันที่ 21 สิงหาคม ช่วงเวลากลางคืนและชักลากรถชึ้นเช้าวันที่ 22 ส.ค.66

รถหลวง

รถหลวง

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งจากการลงพื้นที่ ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายแม่ต๋ำ-แม่ใจ ระหว่าง บ้านสันปูเลย-สันป่าม่วง ต.สันป่าม่วง อ.เมือง จ.พะเยา เส้นทางดังกล่าวเป็นทางโค้งหักศอก 2 โค้ง ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางนี้เรียกว่าโค้งปราบเซียน

จากการสังเกตจุดเกิดเหตุคาดว่าในช่วงเวลาดังกล่าวมีฝนตกและอาจทำให้รถเสียหลักหลุดโค้งลงข้างทางชนต้นไม้และได้รับความเสียหาย แต่ผู้ขับขี่ไม่รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากการสำรวจที่เกิดเหตุพบว่าทางฝั่งซ้ายของถนนที่พ้นทางโค้งได้มีรอยรถครูดทับต้นหญ้าเป็นทางยาวลงข้างทางและไปชนต้นไม้จนเกิดการพลิกคว่ำลงในน้ำข้างทางจนรถเกิดความเสียหายและคนขับไม่ได้เป็นอะไร หลังเกิดเหตุก็ได้มีการชักลากรถไปซ่อมที่อู่แห่งหนึ่งในตัวเมืองพะเยา

จากการตรวจสภาพรถพบว่ากระจกด้านซ้ายขวาคนขับแตก และกระจกข้างหลังซ้ายแตก รวม 3 บาน นอกนนั้นพบ หน้ารถมีรอยยุบเล็กน้อย ความเสียหายประมาณทั้งคัน 60% และได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณศาลากลางพบว่า สำนักงานปภ.จังหวัดพะเยา ได้ย้ายไปเช่าอาคารพาณิชย์เป็นการชั่วคราวเพราะว่าศาลากลางหลังเก่าได้มีการปรับปรุงอาคารใหม่ทำให้สำนักงานต่างๆ ที่อยู่ภายในบริเวณอาคารต้องย้ายออกไปเปิดสำนักงานชั่วคราวด้านนอกทั้งหมด

และอาคารชั่วคราวเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น สำนักงานปภ.จ.พะเยา ที่่เช่าริมถนนสายนครสวรรค์-เชียงราย บ้านร่องห้า ต.ต๋อมอ.เมืองจ.พะเยา ไม่มีที่เก็บจอดยนต์ของทางเจ้าหน้าที่ได้ดูแลเก็บรักษากันเอง อีกทั้งตำแหน่งพนักงานขับรถไม่มี ทางเจ้าหน้าที่ต้องดูแลรักษากันเอง

ด้าน นายเทวา ปัญญาบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้ดูแลหน่วยงานดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าวว่า สำหรับประเด็นที่ออกตามสื่อว่ามีการกล่าวอ้างว่า เจ้าหน้าที่สาว สำนักงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนพะเยาเมาแล้วนำรถของทางราชการไปใช้ ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาได้ดูแลตรงนี้ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา

ในเรื่องของประเด็นดังกล่าวทางจังหวัดได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเบื้องต้นเพื่อให้ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงทั้งหมดว่าเกิดจากอะไรและให้คณะกรรมการได้มีเวลารวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และที่สำคัญที่สุดเราจะไม่ยอมให้หน่วยงานราชการเสียหาย

เพื่อให้ครบถ้วนสมบูรณ์ในเรื่องของพยานหลักฐานตามคณะกรรมการจังหวัดจึงได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงต้องใช้ระยะเวลาสักพักเพื่อให้คณะกรรมการได้ทำงานหลังจากได้ข้อมูลพยานต่างๆ ครบถ้วนเพียงพอทางผู้บริหารจะได้พิจารณาและจะดำเนินการต่อไป
ล่าสุด

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้มีคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวให้ไปช่วยราชการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 เชียงรายตามคำสั่งที่ 2/2566เรื่องให้ข้าราชการช่วยราชการเพื่อประโยชน์ของทางราชการอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ.2534 แก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2555 มาตรา 49 และมาตรา 57 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551

จึงให้ นางสาวอัญชลี (สงวนนามสกุล) ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งเลขที่ 1551 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพะเยา (ปฏิบัติหน้าที่ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพะเยา) ช่วยราชการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 เชียงราย

ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2566 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
สั่ง ณ วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ.2566

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส