สะพานรถไฟอินเดียถล่มระหว่างก่อสร้าง มีคนงานเสียชีวิตแล้ว 26 ศพ

24 ส.ค. 66

สะพานรถไฟอินเดียถล่มระหว่างก่อสร้าง มีคนงานเสียชีวิตแล้ว 26 ศพ ขณะที่มีผู้สูญหายอีกเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เร่งทำการค้นหา

24 ส.ค. 2566 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สะพานรถไฟที่กำลังก่อสร้างพังถล่มในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 26 รายและอีกหลายคนกลัวสูญหาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นใกล้กับเมือง Sairang เมืองเอกของรัฐ Mizoram สื่อท้องถิ่นรายงานว่า มีคนงานอยู่ที่ไซต์งานขณะเกิดเหตุมากถึง 40 คน จึงทำให้มีผู้สูญหายจำนวนมาก ขณะนี้สามารถช่วยเหลือได้เพียง 3 ราย หนึ่งในนี้ถูกช่วยลงมาจากยอดเสาตอม่อสะพานที่ความสูง 100 ม. และได้รับบาดเจ็บ

สะพานถล่ม

ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้ยังไม่ชัดเจน การรถไฟฯ ได้ทำการสอบสวนแล้ว ขณะที่สำนักนายกรัฐมนตรี นเรนทรา โมดี แถลงต่อเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กำลังให้การช่วยเหลือ และรัฐบาลจะมอบเงินชดเชยจำนวน 200,000 รูปี (1,900 ปอนด์; 2,400 ดอลลาร์) ให้กับญาติของผู้เสียชีวิต

โดยสะพานที่เกิดเหตุถล่มเป็นส่วนหนึ่งของทางรถไฟสายคำรัง-สีห์มุย (Khamrang-Sihhmui) จะมีระยะทาง 51 กม. และมีกำหนดแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม หลังจากเริ่มดำเนินการเมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว

อุบัติเหตุในสถานที่ก่อสร้างประเภทนี้เคยเกิดขึ้นในอินเดีย เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 140 ราย เมื่อสะพานแขวนคนเดินพังถล่มในรัฐคุชราต ทางตะวันตกของอินเดีย

อ้างอิงข้อมูลจาก : BBC

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม