"เรืองไกร"ยื่นสอบ "ศิวะแลนด์ "ขายที่ดินเสียภาษีถูกต้องหรือไม่

23 ส.ค. 66

"เรืองไกร"ยื่นกรมสรรพากรตรวจสอบภาษี บ.ศิวะแลนด์ หลังขายที่ดินให้ "พัฒนสิริ" 

 

วันที่ 23 ส.ค. 2566 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ทำหนังสือยื่นอธิบดีกรมสรรพากร ขอให้ตรวจสอบการเสียภาษีของบริษัท ศิวะแลนด์ จำกัด ว่ามีเสียภาษีเงินได้จากการขายที่ดินให้บริษัท พัฒนสิริ เอสเตทจำกัด โดยถูกต้องครบถ้วนหรือไม่ 

นายเรืองไกร ระบุว่า บ.ศิวะแลนด์ ขายที่ดินให้ "พัฒนสิริ" สัญญาลงไว้ประมาณ 500 ล้าน แต่เนื่องจากว่าเมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมาบริษัทแสนสิริ ได้ยื่นข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์ว่าที่ดินที่คุณชูวิทย์แฉนั้น ซื้อมาถูกต้องในราคากว่า 1,700 ล้าน

 

 

ซึ่งมีผลต่างตั้ง 1,200 ล้าน ที่น่าสังเกตคือตนได้ขอหนังสือรับรองจากกระทรวงพาณิชย์ ทราบว่ามีบริษัท ศิวะแลนด์ ซื้อที่ดินนี้ด้วย ซึ่งบริษัท ศิวะแลนด์ นั้น กรมพัฒนาธุรกิจการค้า บอกว่าไม่ได้ส่งงบการเงินตั้งแต่ปี 59 คือส่งแค่ปี 58 โดยการขายที่ดินแปลงนี้เกิดเมื่อ 14 มีนาคม 59 แสดงว่าอาจจะไม่ได้ส่งให้กรมสรรพากรเพื่อเสียภาษี 

วันนี้จึงจำเป็นต้องมาร้องเรียนขอให้สรรพากรตรวจสอบทั้ง 2 บริษัท อีกทั้งข้อมูลของแสนสิริที่แถลงข่าวต่อตลาดหลักทรัพย์ก็ต้องเอาบัญชีมาแสดงด้วย เพราะบริษัทนี้เกี่ยวกับว่าที่นายกฯคนปัจจุบัน เพราะในขณะซื้อขายมีชื่อนาย เศรษฐา ทวีสิน เข้าไปเกี่ยวข้องด้วย.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม