สน.ปทุมวัน จัดตำรวจอารักขา "ทักษิณ"

23 ส.ค. 66

ตำรวจเผยวางกำลัง สน.ปทุมวัน ดูแลความปลอดภัย “ทักษิณ” 2 ราย ยันปฎิบัติเหมือนผู้ป่วยทั่วไป

วันนี้ 23 ส.ค. ที่ โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น.6) ให้สัมภาษณ์ภายหลังมีการประชุมหารือร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ตัวแทนโรงพยาบาลตำรวจ และกองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ภายหลังที่มีการส่งตัว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ  ว่าหลังจากกรมราชทัณฑ์ ได้มีการนำผู้ป่วยมาฝากไว้ที่โรงพยาบาลตำรวจ ด้วยความเป็นเจ้าของพื้นที่จึงมีการจัดกำลังมาดูแลในจุดต่าง ๆ ตามที่เคยปฎิบัติ ส่วนมีการจัดกำลังดูแลอย่างไรบ้างนั้น ก็ทำตามที่เคยปฎิบัติเหมือนผู้ป่วยทั่วไป

สำหรับการประสานงานเเบื้องต้นในการดูแลผู้ป่วยนั้น เป็นไปตามปกติ เมื่อโรงพยาบาลตำรวจ มีผู้ป่วยที่กรมราชทัณฑ์ส่งมา เราจะมีการประสานงานกับทางตำรวจจากสน. ปทุมวัน ให้เข้ามาดูแลร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์

เมื่อถามว่าขณะนี้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลแล้วหรือยัง พล.ต.ต.นครินทร์ ระบุว่า ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่แล้ว 2 ราย ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นไปตามปกติ โดยหน้าที่หลักยังเป็นของเจ้าหน้าที่จากราชทัณฑ์ ส่วนแผนปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คงจะอธิบายทุกอย่างไม่ได้

เมื่อถามว่าทราบหรือไม่ว่ามีการจัด เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์มาเท่าไหร่ พล.ต.ต.นครินทร์ ระบุว่า ตนรู้แต่เพียงจำนวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้รับการประสานเข้ามาดูแลผู้ป่วย ตั้งแต่ช่วงดึกของเมื่อคืนวาน (22 ส.ค.) ตามที่ได้รับการประสานมา ส่วนในที่ประชุมไม่ได้มีการแจ้งอาการป่วยของนายทักษิณ แต่อย่างใด เนื่องจากไม่เกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ โดยเป็นเรื่องของแพทย์ ส่วนการประชุมในวันนี้ เป็นการพูดคุยว่าจะจัดกำลังการดูแลอย่างไร รวมถึงหลักการเข้าเยี่ยมต่าง ๆ ก็เป็นเรื่องของกรมราชทัณฑ์ ที่จะต้องชี้แจง ส่วนตำรวจเข้ามาให้การช่วยเหลือในการดูแลความปลอดภัยเท่านั้น

ทั้งนี้ พล.ต.ต.นครินทร์ ยืนยันว่านายทักษิณ พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนระยะเวลาการรักษาตัวเป็นหน้าที่การวินิจฉัยของแพทย์

เมื่อถามว่าจะมีการเพิ่มเสริมกำลังหรือไม่ เพราะผู้ป่วยเป็นบุคคลสำคัญ พล.ต.ต.นครินทร์ ระบุว่า เรามีระดับขั้นตอน เป็นเรื่องภายในไม่ขอเปิดเผย อย่างไรก็ตามเรื่องน่ากังวลตอนนี้ยังไม่มี และคาดว่ายังจะไม่มีการประชุมในเรื่องดังกล่าวนี้เพิ่มเติม.

advertisement

ข่าวยอดนิยม