ลุงฉุนโดนงูรัด คว้าหางมากัดสู้ หิ้วขึ้นโรงพักแจ้งความเอาผิด ทำตร.วงแตก

22 ส.ค. 66

ลุงฉุนโดนงูรัด ตอนนอน คว้าหางมากัดสู้ หิ้วขึ้นโรงพักแจ้งความเอาผิดข้อหารัดคอและกัดขา ทำตำรวจวงแตก เจ้าตัวเผยเกือบสิ้นใจตายกว่าจะสู้งูได้

ที่สถานีตำรวจภูธรบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2566 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายกำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ในโรงพักก็ต้องพากันแตกตื่นตกใจ เมื่อมีคุณลุงท่านหนึ่งหิ้วงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวกว่า 3 เมตร บุกมาแจ้งความเอาผิดกับงูตัวนี้ หลังจากที่ต้องต่อสู้และถูกงูตัวนี้กัดที่ข้อเท้าของคุณลุงท่านนี้

ตำรวจถึงกับต้องรีบแจ้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูบางบ่อให้รีบมาที่โรงพักเป็นการด่วน ทั้งมาช่วยกันจับงูและช่วยกันปฐมพยาบาลให้กับคุณลุงรายนี้ เนื่องจากมีบาดแผลจากการถูกงูกัดที่ข้อเท้าข้างขวา

เมื่อเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมาถึงก็ต้องแบ่งกำลังกัน ส่วนหนึ่งเอาอุปกรณ์ไปจับงูเหลือตัวนี้ใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ อีกส่วนต้องช่วยกันทำแผลให้กับคุณลุงท่านนี้และพาตัวส่งโรงพยาบาลบางบ่อเพื่อให้แพทย์ตรวจรักษา

นายสารยุทธ มาลาจันทร์ อายุ 68 ปี เล่าว่าตนเองเป็นรปภ.ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอบางบ่อ ซึ่งมีห้องพักอยู่รั้วของโรงงาน ซึ่งตนเองเป็นคนชื่นเลี้ยงไก่ไว้หลังห้องพัก วันนี้หลังเลิกงานมาก็อาบน้ำทานข้าวแล้วเข้านอนพักผ่อนตามปกติ ระหว่างที่กำลังนอนพักในห้องอยู่คนเดียวนั้นอยู่ๆ ก็รู้สึกว่าเจ็บปวดที่ข้อเท้า คล้ายกับมีอะไรมากัด พอลืมตาพลิกตัวมองยังไม่ทันจะลุกจากที่นอนปรากฎว่างูเหลือมตัวนี้โอบรัดคอรัดลำตัวของตนเองทันทีจนต้องต่อสู้กับเจ้างูตัวนี้

ตนพยามร้องตะโกนให้คนด้านนอกช่วยแต่ก็ไม่มีใครได้ยิน แถมงูยิ่งรัดแน่นมากขึ้นพยามแกะงูออกจากตัวก็สู้แรงงูไม่ได้ตัดสินใจคว้าหางงูมากัดเต็มปากแบบสุดแรงเพื่อหวังให้งูเจ็บแล้วคลายการรัดซึ่งก็ได้ผล พอกัดหางจนงูเจ็บจึงคลายรัดตัวเองออกและพยามเลื้อยหนีจึงจับหัวงูบีบไว้แล้วหิ้วขึ้นรถจยย.มาแจ้งความกับตำรวจในข้อหาที่มารัดคอและกัด ตัวเองยอมรับว่าเกือบสิ้นใจตายกว่าจะสู้งูได้สำเร็จ

ด้านนายสมชาย สีเหรัญ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบางบ่อ11 ฝากเตือนประชาชนทั่วไปว่า หากไม่มีความชำนาญหรืออุปกรณ์ในการจับงูหากพบเห็นงูเข้าที่พักอาศัยหรือโรงงานขอให้รีบแจ้งกู้ภัยหรือเทศบาลหรืออบต.ในพื้นที่เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญไปจับงูปล่อยคืนสู่ธรรมชาติได้ ไม่แนะนำให้จับด้วยตนเองเพราะจะเป็นอันตรายต่อคนจับได้ ไม่ว่าจะเป็นงูพิษหรือไม่มีพิษก็ตามกรณีนี้ถือว่ายังโชคดีที่คุณลุงมีสติและสามารถจัดการกับงูตัวนี้ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส