รุดช่วย ครอบครัวรันทดไข่ใบเดียวกิน 10 ชีวิต เด็กๆ อยากกินไก่ทอดจนเก็บไปฝัน

20 ส.ค. 66

ครอบครัวรันทดไข่ใบเดียวกิน 10 ชีวิต เด็กอยากกินไก่ทอดจนเก็บไปฝัน คุณแม่เผยยอดบริจาคกว่า 7 หมื่นบาทขอบคุณผู้ใจบุญที่ช่วยค่าศึกษาให้เด็กๆ

จากกรณีเฟซบุ๊คชื่อว่า เราทำความดีด้วยหัวใจตอบแทนแผ่นดิน ได้โพสต์ข้อความว่า “เลือกเกิดไม่ได้ก็จริง แต่เลือกที่จะทำความดีได้ตามกำลังที่เรามี วันนี้มาทำความฝันให้เด็กๆ เด็กๆ อยากกินไก่ทอดจนเก็บไปฝันหลวงพ่อทำความฝันให้หนูๆกันแล้วนะลูก ตามกำลังที่หลวงพ่อมีอยู่ หลวงพ่อขอให้หนูเติบโตเป็นคนดีในสังคมและครอบครัวนะลูกครอบครัวนี้อยู่กัน 10 คน มีตามียาย พ่อแม่ลูก 6 คนคนโตจบม.6 แล้วแต่ยังหางานทำไม่ได้ ตอนนี้ทั้งบ้านทำงานคนเดียวคือพ่อเคยมาเจออยู่ 1 วัน ทั้งบ้านมีไข่ใบเดียวทำกับข้าวให้ลูกกิน 6 คน ไข่ 1 ใบเอามาผัดข้าวผัดให้เด็กกิน 6 คนเห็นแล้วก็หดหู่ใจ (เราจะไม่ทิ้งกัน) สาธุสาธุสาธุ บุญรักษาเด็กๆ ทุก ๆ คน” พร้อมกับคลิปวีดีโอที่นำเอาไก่ทอดไปให้เด็กๆ ได้กินกัน โดยเด็กได้ตอบว่าอยากกินจนเอาไปฝัน

ต่อมาวันนี้ 19 สิงหาคม 2566 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังดังกล่าว พบว่าเป็นบ้านกาชาดได้สร้างไว้ให้เมื่อพ.ศ.2561 ได้พบกับครอบครัวของนางสาวอำภรณ์ อายุ 40 ปีมีตาอายุ 66 ปี และยายอายุ 70 ปี ยังพบเด็กอีก 4 คนโดยยังเรียนอยู่มีเด็กหญิงเรียนอยู่ม.2 อายุ 14 ปี และ 11 ปี อีกคน 9 ปี และเด็กชาย 2 คนอายุ 9 ขวบและ 5 ขวบ ซึ่งพี่สาวคนโตอายุ 19 ปี ในบ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่ 10 ชีวิต

ต่อมาทางพระครูสังฆรักษ์สุริยาถิรสุทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆาวาส พร้อมด้วยพันตีสุเทพ สวัสดี ทหารจากค่ายมทบ.14 นายสินชัย พรห์มสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่10 ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี และคณะผู้ใจบุญจิตอาสาฯ ได้นำเอาของใช้ต่างๆ และข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้กับทางครอบครัว 10 ชีวิตเพื่อใช้บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

จากการสอบถามนางสาวอำภรณ์ ได้เล่าว่าเมื่อก่อนตนกับสามีทำงานคู่กัน รายจ่ายก็พอใช้แต่พอมาเจอช่วงโควิด-19 ทำให้ตนต้องออกจากงานและได้มาดูแลลูกที่ยังเรียนอยู่ โดยยังเรียนอยู่อีก 5 คน แต่คนโตยอมไม่เรียนต่อเพราะอยากให้น้องได้เรียน คนโตเป็นคนเรียนดีเกรดเฉลี่ย 3.9-4.0 แต่ไปสมัครงานก็ยังไม่มีที่ไหนรับเข้าทำงาน จนตอนนี้ได้กลับไปดูย่าที่ป่วยที่ จ.สุรินทร์ ถ้าน้องได้งานก็จะมาทำเพื่อหารายได้ช่วยพ่อส่งน้องเรียน ครอบครัวตนอยู่กัน 10 ชีวิต รายได้ทางเดียวจึงไม่พอค่าใช้จ่าย ตนก็ออกไปทำงานไม่ได้เพราะยังต้องดุแลเด็กอีก 4 คน ลำพังตากับยายก็ไม่ไหว วอนผู้ใจบุญให้งานลูกสาวคนโตของตนได้เข้าทำงานก็น่าจะยังพอมีรายได้มาจุนเจือครอบครัวอีกทาง

คืบหน้าล่าสุดวันนี้ 20 สิงหาคม 66 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านหลังดังกล่าวอีกครั้ง พบนายบุญยัง ไพรวัลย์ นายกอบต.พานทอง-หนองกะขะ นางสาววิยะดา ปัวหยู ปลัดอำเภอพร้อมด้วยกำนันผู้ใหญ่บ้านได้ลงพื้นที่มอบข้าวสารอาหารแห้งน้ำดื่มและของใช้จำเป็นให้กับนางสาวอำภรณ์ และครอบครัวเพื่อใช้บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ทั้งนี้ยัฃมีการเก็บข้อมูลของเด็กเพื่อมีการเสนอขอทุนให้เด็กในอนาคตเพิ่มเติมจากเดิมที่เคยได้ทุนผู้ยากไร้อยู่แล้ว

นายบุญยัง ไพรวัลย์ นายกอบต.พานทอง-หนองกะขะได้เล่าว่า ตั้งแต่ได้ขอบ้านกาชาดมาเมื่อพ.ศ.2561 ตลอดระยะเวลาก็มีการดูแลและหางบมาให้ตลอดมา ทั้งทางอำเภอก็เข้ามาช่วยเรื่องการขอทุนครอบครัวผู้ยากไร้ให้กับทางเด็กๆ และถ้ามีงบประมาณช่วยเหลือก็จะนึกถึงบ้านหลังนี้ก่อนเสมอ แต่เนื่องด้วยภายในบ้านมีเด็กเยอะภาระค่าใช้จ่ายประจำวันก็ต้องเยอะด้วยจึงทำให้การดำรงชีวิตค่อนข้างลำบากแต่ อย่างไรก็ตามทางอบต.และอำเภอก็จะหางบเข้ามาดูแลให้ดีที่สุด

ทางด้านนางสาวอำภรณ์ แม่ของเด็กได้มีการนำสมุดบัญชีไปอัปเดตรายได้ที่ทางผู้ใจบุญโอนมาให้เพื่อเป็นทุนการศึกษาของเด็กปรากฎว่ามียอดโอนบริจาคมากว่า 70,286 บาทตนก็ดีใจอย่างทราบซึ้ง และขอบคุณผู้ใจบุญที่มีจิตเมตตาบริจาคเงินให้เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้เด็ก ตนก็จะเก็บเงินนี้ไว้เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้ลูกได้เรียนต่อไปและส่งให้เรียนสูงๆ ในอนาคตด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส