"เปิ้ล ไอริณ" วิพากษ์กระแส "ครูกายแก้ว" เปรยคำคมทิ้งท้าย #ฝากไว้ให้คิด

15 ส.ค. 66

"เปิ้ล ไอริณ" วิพากษ์กระแส "ครูกายแก้ว" ยกเปรียบไม่ต่างนับถือ พญาครุฑ พญานาค ก่อนตบท้ายโพสต์คมกริบ คนที่คุณควรเคารพศรัทธาที่สุดคือตัวคุณเอง

วันที่ 15 ส.ค.66 เปิ้ล ไอริณ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุข้อความว่า Morningg!! ว่าด้วยเรื่อง "ครูกายแก้ว"
คนวงในสายมู ย่อมรู้จัก อ.สุชาติ ผู้ตั้งศาลครูกายแก้วดี
อ.สุชาติ ท่านเป็นผู้ตั้งศาลใหญ่ๆ ระดับประเทศ อย่างพระตรีมูรติที่เซ็นทรัลเวิลด์ และพระพิฆเนศที่ห้วยขวาง เหล่าดารา นักแสดง และไฮโซ ต่างรู้จัก อ.สุชาติ ดี

เราเองเคยเจออาจารย์ครั้งแรก ท่านทัก "เห็นมันเซ็กซี่ แต่ไอ้นี่ไม่ง่ายนะ" เราว่า ท่านแม่น
ในมุมมองเรา ถือว่าครูกายแก้ว ไม่ได้มีพิษมีภัยใดๆ เพราะ องค์พญาครุฑ พญานาค ที่พวกเรานับถือ ก็มีความเป็นเทพกึ่งชั้นบนโลกมนุษย์ ซึ่งพระพุทธเจ้า ก็ทรงเขียนในพระกัณฑ์ไตรปิฎกไว้ว่า เรามีถึง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน เพราะฉะนั้น ถ้าใคร จะเลือกเคารพ ศรัทธาสิ่งใด ตามสัญญาเก่า ตามภพภูมิบารมีของตน ก็ไม่ถือว่าผิด!

แต่อีกด้านนึง คนศึกษาเรื่องจิตวิญญาณ ต่างรู้ดีว่า "เราจะมี รูปลักษณ์ กายภาพ คล้อยตามสิ่งที่เราศรัทธา เคารพบูชา" สังเกตง่ายๆ สำนักสงฆ์ชีบางที่ ที่เราไปปฏิบัติธรรม แม่ชีทั้งวัด ก็ตัดผมทรงเดียวกับแม่ชีที่เป็นผู้นำที่ยังไม่ปลงผม ลูกศิษย์ในโซเชียล ก็จะแต่งกาย ทำผม มีลักษณะ ความคิดจิตวิญญาณ คล้อยตามโค้ชชิ่งต่างๆ

ถ้าถามว่า เรามี สิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจอะไร? เราเลือกศรัทธา บูชาสิ่งที่มีเรื่องราว มีตัวตนจริงๆ ที่ได้สร้างคุณงามความดี มีคำสอนที่ดี เราจึงศรัทธา บูรพกษัตริย์ต่างๆ บนหิ้งบูชาบ้านเรา มีเสด็จพ่อร.5 ,ร.9 พระนเรศวร พระเจ้าตากสิน และพระสงฆ์สาวก พระอรหันต์ ที่มีอภิญญา อย่างหลวงพ่อสด หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ถือเป็นสามเด้ง ได้ยึดเหนี่ยวจิตใจ ได้เคารพศรัทธา และได้ระลึกแสดงความกตัญญูรู้คุณ ต่อสถาบันหลักของชาติด้วย ถือว่าเป็นมงคลของชีวิต

จะบอกว่า "การรัก และเคารพศรัทธาสิ่งใด เรากำลังมอบพลัง อำนาจ ที่เรามีอยู่ ให้กับสิ่งนั้นค่ะ" ครู อาจารย์ โค้ชต่างๆ ถึงได้ดูดี มีพลัง รวยขึ้น สวยขึ้น แม่ ที่รักลูก รักสามีหมดใจ จะปล่อยให้ตัวเองโทรมลง เพราะยกพลังอำนาจ ความรัก ความศรัทธาตน ให้ครอบครัวหมด สุดท้ายสามีและลูก จะไม่ค่อยรักแม่!!

เรามีเคล็ดลับเพิ่มพลังความรักความศรัทธาตน มาฝากเพื่อนๆค่ะ สิ่งที่เราควรรัก และศรัทธาที่สุด คือ"ตนเอง" หมั่นให้พลังตัวเอง ลองตั้งรูปตัวเอง ช่วงที่ชอบที่สุด ช่วงที่ดูดี และมีความสุขที่สุด มองบ่อยๆ จุดกำยานหอมๆ เคลียร์พลังงาน แล้วพูดบวกๆ ให้พลังตัวเอง ยามส่องกระจก ก็มอง แล้วพูดบ่อยๆ "ชั้นรักเธอนะ ชั้นศรัทธาในตัวเธอ! เธอผ่านหลายอย่างมาด้วยความเก่ง และปัญญา และชั้นขอสัญญากับเธอในอนาคตว่า ชั้นจะพัฒนาตัวเอง ให้ดีขึ้นทุกๆด้าน ชั้นจะทำทุกอย่าง ที่เธอหวังตั้งใจไว้ ให้สำเร็จให้ได้!!" พูดเลย พูดบ่อยๆค่ะ!!

อย่าลืม เวลายามเสียใจ ยามทุกข์ยาก ยามล้ม ยามเจ็บป่วย ใครเช็ดน้ำตา ใครดูแลเราคะ??
เพราะฉะนั้นบนโลกนี้ คนที่คุณควรรัก เคารพ และศรัทธาให้มากที่สุด คือ "ตัวคุณเองค่ะ!!
#ฝากไว้ให้คิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส