หนุ่มบุรีรัมย์ขนลุกซู่ ตกปลาริมห้วย เบ็ดเกี่ยวได้พระพุทธรูปองค์ใหญ่ มีเลขติดตรงฐาน

15 ส.ค. 66

หนุ่มบุรีรัมย์นั่งตกปลาอยู่ริมห้วย เห็นเงาดำคิดว่าปลาใหญ่เอาเบ็ดหย่อนลากขึ้นมาไม่พ้นน้ำ คว้าดูกลายเป็นพระพุทธรูปขนาดหน้าตักพร้อมเลขตรงฐาน

นายวัฎกล ศรีชมภู อายุ 32 ปี ชาว อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้นำพระพุทธรูปขนาดหน้าตัก 10 นิ้ว สูง 16 นิ้ว ในสภาพสมบูรณ์มาส่งมอบให้ ร.ต.อ.ฤกษ์ วิเชียร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและเพื่อประกาศหาเจ้าของมารับคืน หลังจากเมื่อช่วงสายที่ผ่านมาไปตกปลาที่ลำห้วยลำไทรโยง บ้านนาใหม่ ต.หนองโบสถ์ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ แล้วเบ็ดไปเกี่ยวเอาพระพุทธรูปขึ้นมาและเกรงว่าจะมีความผิดหากมีใครแจ้งความหายเอาไว้

1692100917727

นายวัฎกลเล่าว่าตนเองทำงานอยู่ที่จังหวัดปทุมธานี กลับมาเยี่ยมพ่อแม่ที่ อ.หนองกี่ เวลาว่างจึงขับรถออกตระเวนหาตกปลาตามลำห้วยเพราะชอบการตกปลา เมื่อขับรถมาถึงบริเวณสะพานข้ามน้ำลำไทรโยงบ้านนาใหม่ จึงจอดรถดูแล้วน้ำแบบนี้น่าจะมีปลาจึงปักหลักนั่งตกอยู่คนเดียว มีช่วงหนึ่งเห็นมีเงาดำๆ คิดว่าน่าจะเป็นปลาตัวใหญ่ว่ายเข้ามา ตนจึงเอาเบ็ดเหวี่ยงไปประมาณ 5 นาที เบ็ดมีเสียงดังจึงกระตุกขึ้นรู้สึกหนักมือจึงสะบัดคิดว่าได้ปลาใหญ่ พอหมุนลอกขึ้นมาเห็นเศียรพระโผล่ขึ้นมาจึงลงไปคว้าขึ้นมาพบเป็นพระพุทธรูป

1692100905025

นายวัฎกลเล่าต่อว่า พอเห็นหน้าพระพุทธรูปแล้วรู้สึกขนลุกซู่ พูดอะไรไม่ออก ตั้งสติโทรบอกเพื่อนและญาติทันที ก่อนจะเอาพระพุทธรูปไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.นางรอง ซึ่งจากการสำรวจร่วมกับตำรวจ สภ.นางรอง ยังไม่มีใครทราบว่าเป็นพระพุทธรูปแบบไหน เท่าที่เห็นฐานพระพุทธรูปจะเขียนเลข 56 กำกับไว้ และยังมีตัวหนังสือภาษาไทยเขียนเอาไว้ว่า "สุขภาพดีมีทรัพย์” เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นพระพุทธรูปขององค์จตุคามรามเทพซึ่งจะต้องให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอีกครั้ง ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าพระพุทธรูปนี้เป็นของใครประสงค์จะเอามาทิ้งหรือเป็นพระพุทธรูปที่ขโมยมา ตำรวจจึงเก็บไว้เพื่อหาเจ้าของต่อ

1692100894573

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส