"ณัฐชา" โต้ "บิ๊กตู่" ปม เบี้ยผู้สูงอายุ สมแล้ว 9 ปี ไม่เคยได้ใจประชาชน

15 ส.ค. 66

"ณัฐชา" โต้ "บิ๊กตู่"ปม เบี้ยผู้สูงอายุ สมแล้ว 9 ปี ไม่เคยได้ใจประชาชน ซัดทำงานไม่เป็น มีแต่สร้างวาทะกรรมให้คนทะเลาะกัน                

วันที่ 15 ส.ค. 66 นาย ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ตอบโต้เรื่องการปรับหลักเกณฑ์จ่ายเบี้ยผู้สูงอายุใหม่ ขออย่าไปฟังคนที่ไม่ได้ทำ และไม่เคยเป็นรัฐบาลมาก่อนว่า 

พวกไม่เคยได้ใจประชาชน ทำงานไม่เป็น แต่ถนัดแอบอ้าง และยึดอำนาจคนอื่นมา นอกจากทำงานไม่เป็นหาเงินไม่ได้ พาประเทศหลงทิศหลงทาง มาวันนี้ยังมีหน้ามาพูดว่าโค้งสุดท้ายในชีวิตก่อนหมดวาระไปจะทำ เพื่อวางแผนให้รัฐบาลถัดไป มีแต่สร้างวาทะกรรมให้คนทะเลาะกัน 

นาย ณัฐชา กล่าวต่อว่า เราพูดกันมาเกือบ 10 ปีแล้วว่า ไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ  แต่นี่มาบอกว่าแผนการรับมือไม่มี แถมไม่มีเงินมากพอ พ่วงท้ายด้วยความถนัดส่วนตัวคือป้ายสี แบ่งคนรวย คนจน แบบผิดๆ ตามอารมณ์  แถมโยนไปให้คณะกรรมการผู้สูงอายุแห่งชาติ ซึ่งก็เป็นคนจากรัฐเป็นประธาน มันดูตลกไหม แทนที่จะอธิบายรายละเอียดที่แก้ไขให้ชัดเจนกว่านี้ เขียนมาแบบนี้ดูก็รู้ว่ามีแผนการอะไร ต้องการตัดผู้สูงอายุออก แล้วจะคัดเลือกคนจนจริงๆ แล้วกระบวนการที่จะคัดแยกระหว่างใครรวย ใครจน นั้นทำอย่างไร แล้วทำไมไม่วางแผนรับมือมาก่อนหน้านี้ อยู่มา 9 ปี ไม่มีอะไร สมแล้วที่ไม่เคยได้ใจประชาชน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม