เพื่อไทยเสียงแข็งตั้งรัฐมนตรีหลังโหวตนายกฯ

15 ส.ค. 66

"ประเสริฐ" เสียงแข็งย้ำจุดยืนเพื่อไทยแบ่งกระทรวงหลังจบโหวตนายกฯ ลั่น จัดตั้งรัฐบาลแก้ปัญหาประชาชน - เรื่องจัดครม.ถือเป็นเรื่องจำเป็น เตรียมยกปมดึง รทสช. ร่วมโหวตเข้าที่ประชุมพรรควันนี้

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการพูดคุยแบ่งกระทรวงกับพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ตนเข้าใจว่าดูจากตัวเลข จำนวนผู้แทนมากกว่า ส่วนเรื่องว่าใครจะได้นั่งกระทรวงไหนยังไม่มีการพูดคุยกัน รวมถึงจำนวน สส.ของแต่ละพรรคก็สามารถที่จะคาดการณ์ได้

ส่วนจะมีการพูดคุยลงรายละเอียดได้ประมาณช่วงใด นายประเสริฐ ระบุว่า คาดว่าจะสามารถพูดคุยได้หลังโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีไปแล้ว พรรคเพื่อไทยก็จะเร่งพูดคุยกัน เพราะจำเป็นที่จะต้องมีรัฐบาลโดยเร็ว การแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีถือเป็นเรื่องจำเป็น

เมื่อถามย้ำว่าจุดยืนของพรรคเพื่อไทยหมายถึงจะแบ่งเก้าอี้ให้ใครจะต้องอยู่หลังเรื่องโหวตนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายประเสริฐ ยืนยันว่า ถูกต้อง

ส่วนเรื่องความชัดเจน ในการดึงพรรครวมไทยสร้างชาติมาร่วมนั้น มีการประสานงานอย่างไรบ้าง นายประเสริฐ ระบุว่า เบื้องต้นหลังจากที่มีการพูดคุยวิกฤติประเทศกับพรรครวมไทยสร้างชาติประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีการพบปะพูดคุยกันอีก  วันนี้ที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทยจะมีการหารือเรื่องนี้ด้วย ว่าแนวทางต่อไปจะทำอย่างไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม