ป้าพนักงานกวาดถนนเก็บทองได้เกือบ 10 บาท รีบนำไปแจ้งตำรวจตามหาเจ้าของ

15 ส.ค. 66

ชื่นชมป้าพนักงานกวาดถนน เก็บทองได้เกือบ 10 บาท รีบนำไปมอบให้ตำรวจตามหาเจ้าของ พร้อมเผยสาเหตุที่ไม่คิดอยากเก็บไว้เป็นของตัวเอง

วันที่ 14 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นางราตรี ชุมวงค์ หรือป้าแหม่ม อายุ 55 ปี อาชีพพนักงานกวาดขยะของเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เก็บทองคำรูปพรรณหนักเกือบ 10 บาท ได้ที่หน้าห้องพักอาคารพาณิชย์ ถนนตั้งใจพัฒนา ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ แล้วนำไปลงบันทึกประจำวันเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งมีเจ้าของมาติดต่อขอรับทองคืน

ทอง

ต่อมามีผู้นำเรื่องราวไปโพสต์ในโซเชียลปรากฏว่ามีผู้เข้ามาชื่นชมเป็นจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนางราตรี ชุมวงค์ อายุ 55 ปี โดยได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองเป็นพนักงานกวาดถนนของเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์มากว่า 2 ปีแล้ว ในทุก ๆ วัน เวลาประมาณ 05.00 น.จะมีหน้าที่รับผิดชอบกวาดถนนบริเวณถนนตั้งใจพัฒนา และใกล้เคียง

ทอง

ส่วนเหตุการณ์ที่พบทองนั้น เกิดขึ้นในเช้าวันที่ 14 ส.ค.2566 ตนก็มากวาดถนนตามปกติ และเมื่อกวาดมาถึงหน้าอาคารพาณิชย์ห้องแรก ก็พบกล่องทองตกอยู่ทางเดินหน้าห้องดังกล่าว ลักษณะเป็นกล่อง ๆ กลม ๆ ฝาเปิดออกเล็กน้อย แต่ตนไม่กล้าจับเพราะขณะนั้นไม่มีพยานรู้เห็น จึงได้ใช้ถังขยะเล็ก ๆ สีเขียวซึ่งวางอยู่หน้าห้องใช้ครอบไว้ จากนั้นก็ไปกวาดขยะตามปกติ จนกระทั่งเวลาประมาณ 06.00 น.จึงแล้วเสร็จและได้กลับมาดู และพบว่าร้านค้าข้าง ๆ ได้เปิดร้านแล้ว จึงได้ชักชวนกันไปดูและพบว่าเป็นสร้อยคอทองคำ 1 เส้น พระเครื่องกรอบหุ้มทอง 1 องค์ สร้อยข้อมือ 1 เส้น  และคาดว่าน่าจะเป็นของเจ้าของห้องดังกล่าว จึงได้พยายามโทรศัพท์หาเจ้าของห้องแต่ไม่มีใครรับโทรศัพท์ จึงได้พากันนำทองดังกล่าวไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามหาเจ้าของมารับคืนต่อไป ซึ่งก็ปรากฏว่าไม่นานก็มีผู้มาแสดงตน โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบถามจนมั่นใจว่าเป็นเจ้าของที่แท้จริงจึงได้มอบคืนไป

ทอง

นางราตรี ชุมวงค์ เปิดเผยอีกว่าเมื่อเห็นครั้งแรกก็ทราบว่าเป็นกล่องทอง แต่ไม่มั่นใจว่าเป็นทองจริงหรือทองปลอม จึงไม่กล้าจับ กระทั่งมีพยานรู้เห็นจึงได้นำไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเมื่อทราบว่าเป็นทองจริงและมีเจ้าของมาติดต่อขอรับก็ยิ่งดีใจ เพราะตนเองก็เคยทำสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาทหล่นหาย แต่ไม่ได้คืน ซึ่งตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก  ในกรณีนี้ก็เช่นเดียวกัน เจ้าของก็คงเสียใจเป็นอย่างมากแน่นอนหากไม่ได้คืน ตนจึงนำไปแจ้งตำรวจโดยไม่คิดที่จะเอาไปเป็นของตนเองแต่อย่างใด

นายอิทธิพล ทองหมู่ อายุ 31 ปี เจ้าของทองรูปพรรณดังกล่าวเปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างภาพฟรีแลนด์รับงานถ่ายภาพทั่วไป ได้มาเช่าห้องดังกล่าวเพื่อจะทำเป็นสตูดิโอถ่ายภาพ และเมื่อวานนี้ได้ขนของเข้ามาเป็นวันแรก หลังจากขนของเสร็จในช่วงค่ำ ได้ไปร่วมงานเลี้ยงรุ่นที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง โดยได้นำทองซึ่งประกอบด้วย สร้อยคอทองคำและพระเครื่องน้ำหนักรวมประมาณ 3 บาท สร้อยข้อมือหนัก 4 บาท ใส่กล่องและใส่กระเป๋าคาดหน้าอกไว้ ไม่กล้าเก็บไว้ที่ห้องเพราะเพิ่งย้ายมายังจัดข้าวของไม่เสร็จ

ทอง

เวลาประมาณ 23.00 น. จึงเดินทางกลับมาในห้อง และคาดว่ากล่องใส่ทองน่าจะหล่นโดยไม่รู้ตัว ตอนที่ตนเปิดกระเป๋าเพื่อที่จะเอากุญแจมาเปิดบ้าน เพราะหน้าบ้านมืดมาก กระทั่งช่วงสายของวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดต่อมาว่า เป็นเจ้าของทองที่มีคนเก็บได้หรือไม่ ตนจึงรีบเปิดดูกระเป๋าก็ไม่พบ จึงรีบไปที่ สภ.เมืองเพชรบูรณ์และก็พบว่าเป็นทองคำของตนจริง ๆ

ตนต้องขอขอบคุณพี่ราตรี ชุมวงค์ เป็นอย่างมาก ที่เก็บได้และนำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถ้าไม่เช่นนั้นตนก็ไม่รู้ว่าทองหายและก็ไม่รู้ว่าหายที่ไหน และอาจจะไม่ได้คืนอย่างแน่นอน ทองดังกล่าวตนเก็บออมจากเงินที่ไปรับจ้างถ่ายรูปและไปซื้อทองเก็บไว้ ถ้าหากหายไปตนคงจะเสียใจเป็นอย่างมาก แต่ก็โชคดีที่มาเจอคนดี ๆ อย่างพี่ราตรี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส