ชาวเน็ตแห่ชื่นชม พยาบาลสาวปั๊มหัวใจช่วยหญิงหัวใจหยุดเต้นขณะลงรถไฟ

15 ส.ค. 66

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม พยาบาลสาวปั๊มหัวใจช่วยหญิงหัวใจหยุดเต้นขณะลงรถไฟ ญาติประกาศตามหาพยาบาลสาวเพื่อขอบคุณที่ช่วยชีวิต

14 ส.ค.2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Anya Marvel ได้โพสต์คลิปขณะที่หญิงสาวคนหนึ่ง กำลังปั้มหัวใจช่วยชีวิตหญิงคนหนึ่งกลางสถานีรถไฟเชียงใหม่ โดยมีเนื้อหาว่า ตามหาผู้หญิงเสื้อเขียวที่อยู่ในคลิปเนื่อง จากวันที่ 2 สิงหาคม 2566 มีผู้โดยสารเดินทางมากับรถไฟขบวนที่ 13 (กรุงเทพฯ-เชียงใหม่) เป็นลมบริเวณที่พักผู้โดยสาร ซึ่งขณะนั้นมีตำรวจรถไฟ พร้อมด้วยพลเมืองดีหญิงสาวที่สวมเสื้อสีเขียว ทราบต่อมาว่าเป็นพยาบาลที่เดินทางมากับรถไฟขบวนที่ 13 ด้วย โดยได้เข้ามาสังเกตอาการผู้ป่วย และเมื่อตัวของผู้ป่วยมีชีพจรต่ำเริ่มหายใจแผ่วเบา จึงได้ช่วยกันทำ CPR และใช้เครื่อง AED ช่วยในการปั๊มหัวใจก่อนที่จะส่งตัวไปโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

พยาบาล

โดยล่าสุด ทางญาติของผู้ป่วยที่พลเมืองดีรายนี้ช่วยเหลือ ได้ออกมาประกาศตามหาพยาบาลสาวคนดังกล่าวเพื่อที่จะขอบคุณ ที่ได้ช่วยชีวิตเอาไว้จนตอนนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว นอกจากนี้ทางญาติของผู้ป่วย ยังเข้าไปขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟที่เข้าไปช่วยเหลือร่วมกับพลเมืองดีอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการโพสต์เรื่องราวดังกล่าวออกไป มีประชาชนเข้ามาชื่นชมพยาบาลสาวคนนี้เป็นจำนวนมาก ต่างพากันยกย่องการทำหน้าที่ของพยาบาลที่นำความรู้สามารถมาช่วยชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บได้อย่างทันท่วงที

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส