เมียเข่าทรุด พบศพผัวถูกฆ่ายัดกระสอบ ทิ้งสระน้ำ

13 ส.ค. 66

เมียเข่าทรุดพบศพผัววัย 37 ปี ถูกฆ่ายัดกระสอบทิ้งหนองน้ำสาธารณะ เชื่อคนก่อเหตุเป็นเพื่อนร่วมงานของสามี เพราะมีพิรุธขนถุงกระสอบใส่รถซาเล้งขนออกจากหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 13 ส.ค.2566 ร.ต.อ.ประนอม มะลาหอม รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านไผ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบกระสอบปุ๋ย อยู่ริมหนองน้ำสาธารณะ บ้านโสกจาน ม.3 ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ลักษณะเหมือนมีบางอย่าง คล้ายกับคนนอนขดอยู่ภายใน 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ บริเวณริมหนองน้ำสาธารณะ ซึ่งตั้งอยู่ทิศตะวันออกของบ้านโสกจาน ห่างจากหมู่บ้าน 3 กม.พบกระสอบถุงปุ๋ยสีขาวลอยอยู่ผิวน้ำ มีศพของนายกนกพล วงษาวัตร อายุ 37 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืด กางเกงขาสั้น ไม่สวมรองเท้า นอนขดหรือคล้ายชันเข่าภายในกระสอบสีขาว โดยมีกระสอบสีเหลืองคลุมหัว และกระสอบสีน้ำเงินคลุมส่วนล่าง เจ้าหน้าที่ได้นำร่างขึ้นมาจากหนองน้ำและนำออกจากกระสอบเพื่อรอเจ้าหน้าที่มาชันสูตร

จากการสอบถาม นางนัฐิยา พร้อมพรั่ง อายุ 53 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ตนเองทำงานก่อสร้าง ก่อนเกิดเหตุลูกสาวเถ้าแก่พาพ่อแม่ไปทานข้าวเนื่องในวันแม่ สามีจึงชวนหยุด 1 วัน อยากให้วันแม่ปีนี้ของตนเองมีความสุข พากันไปกินข้าวร้านในหมู่บ้าน ตนเองกินเบียร์ ส่วนสามีกินเหล้า นายชัย เพื่อนของสามีขี่จักรยานมาหา สามีจึงเอาเหล้าไปกินกับนายชัย 2 คน พอนั่งกินกันสักพัก ตนเองและพี่สาวนายชัย และเจ้าของร้านพากันไปซื้อเหล้าและกับแกล้มมาเพิ่ม โดยออกไปประมาณ16.00น. เหลือเพียงสามีกับนายชัย นั่งดื่มกันอยู่ 2คน

ช่วง 17.00น.กลับมาแต่ไม่เห็นสามี จึงไปถามนายชัย ว่าสามีไปไหน นายชัยบอกว่า หลานมารับไปแล้ว ตนเองไปถามหลานก็บอกว่าไม่ได้ไปรับ จึงกลับไปถามนายชัยอีกครั้ง บอกแต่เพียงว่ากลับไปแล้ว ตนเองจึงกลับไปที่บ้าน พอรุ่งเช้าประมาณ 05.00น.ที่ผ่านมาออกไปถามนายชัยอีกครั้ง ว่าสามีตนเองไปไหน จากนั้นเจ้าของร้านได้โทรกลับมาถาม เพราะเห็นรองเท้าคล้ายของสามีพร้อมกับมีกองเลือดด้วย ซึ่งตนเองก็ยืนยันว่าเป็นรองเท้าของสามีจริง ประกอบกับมีชาวบ้านในหมู่บ้านบอกว่าช่วงที่สามีหายไป นายชัย ขี่รถซาเล้งไปทางหนองน้ำจุดที่พบศพสามี

จึงไปตามคำบอกเล่าของชาวบ้านก็เห็นกระสอบปุ๋ยจริงๆ ซึ่งก่อนหน้านี้ที่ชาวบ้านเห็นบอกว่าเห็นสามีขี่รถซาเล้งออกไป สภาพนอนฟุบอยู่บนรถ แต่ก็ไม่มีใครเอะใจ เพราะคิดว่าอาจจะเมา ไม่คิดว่าระยะเวลาเพียง 1ชม.สามีจะถูกฆ่าไปแล้ว หลังเกิดเหตุตำรวจคุมตัวนายชัยไปโรงพักแล้ว

ภรรยาผู้เสียชีวิต ระบุอีกว่า ไม่ขออโหสิกรรมให้คนก่อเหตุ เพราะทำได้อย่างเลือดเย็น ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน ที่ผ่านมาตนเองและสามีดีกับนายชัยตลอด มีงานก็เรียกให้ทำ ไม่เคยทะเลาะกันทั้งเหล้าทั้งอาหารมีแต่ตนเองและสามีซื้อให้กิน พอวันเกิดเหตุด้วยความที่สนิทสนมเอ็นดูก็ซื้อเหล้าให้กิน แต่กลับมาถูกฆ่าตาย

ด้าน พ.ต.อ.วิษณุ จันปุ่ม ผกก.สภ.บ้านไผ่ เปิดเผยว่าเบื้องต้นคุมตัวผู้ต้องสงสัยเอาไว้แล้ว 1ราย คือนายชัย ตามที่ภรรยาผู้ตายและพยานให้การว่าพบเห็นนายชัย ขี่รถซาเล้ง ออกมาจากหมู่บ้าน โดยมีกระสอบปุ๋ยอยู่ในรถซาเล้ง เบื้องต้นอยู่ระหว่างการสอบสวน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส