MEA จัดแสดงนิทรรศการโชว์นวัตกรรมไฟฟ้า งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ

11 ส.ค. 66

วันนี้ (11 สิงหาคม 2566) นางนิภา ธรรมบวร ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง เปิดบูทนิทรรศการ MEA ในงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2566 จัดโดยกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว "พระราชบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย" ภายใต้แนวคิดหลัก For Bright and Creative Generations (BCG) รูปแบบงานเทศกาลทางวิทยาศาสตร์ (Science Festival)

1

ซึ่งเป็นการจัดนิทรรศการและกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม ในรูปแบบทันสมัย โดย MEA ร่วมออกบูทนิทรรศการภายใต้ Concept MEA SPARK Play & Learn มีกิจกรรมภายในบูทมากมาย อาทิ เกมส์วิ่งเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ เกมส์ปั่นจักรยานเก็บเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้มาตรฐาน เกมส์นำสายไฟฟ้าลงดิน ทั้งนี้ MEA ขอเชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน มาร่วมสนุกและเรียนรู้ด้านพลังงานพร้อมรับของรางวัลมากมายที่บูท MEA ระหว่างวันที่ 11 - 20 สิงหาคม 2566 ณ บริเวณโซนหน่วยงานภาครัฐ Hall 11 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

2

MEA ในฐานะรัฐวิสาหกิจที่จำหน่ายดูแลระบบไฟฟ้าสังกัดกระทรวงมหาดไทย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ
มุ่งมั่นขับเคลื่อนองค์กร ส่งเสริม สร้างความรู้ ด้านพลังงานไฟฟ้าให้แก่เยาวชน ในด้านการใช้ไฟฟ้าอย่างประหยัด ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ โดยภายในงานยังได้มีการจัดแสดงนวัตกรรม ระบบรดน้ำพลังงานแสงอาทิตย์และเซ็นเซอร์ตรวจจับความชื้นในดิน ที่นำไปติดตั้งในพื้นที่แปลงผักส่วนกลางของชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ ซึ่งเป็นผลงาน จาก โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ในการร่วมพัฒนานวัตกรรม เพื่อลดปริมาณการใช้ทรัพยากร ลดรายจ่าย และเพิ่มรายได้ให้แก่ชุมชน ต่อยอดสู่การเป็นชุมชนที่มีการบริหารจัดการทรัพยากรอย่างยั่งยืน

3

นอกจากนี้ MEA ยังได้เพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจในการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ แก่ครู นักเรียน และบุคลากรภายในโรงเรียน ผ่านโครงการ Energy Mind Award Season 2 ประจำปี 2566 เพื่อปลูกฝังและสร้างเยาวชนรุ่นใหม่หัวใจสีเขียว (Green Youth) ส่งมอบสู่สังคมไทย เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคมต่อไป

4

#MEASPARKPlayandLearn
#มหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติประจำปี2566
#กระทรวงมหาดไทย #บำบัดทุกข์บำรุงสุข #MOI
#SDGsforAlL #SEPtoSDGs #SDGs #BCGtoSEDZ #ChangeforGood #๑๓๑ปีกระทรวงมหาดไทย
#การไฟฟ้านครหลวง #MEA
#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

advertisement

ข่าวยอดนิยม