"แพลงก์ตอนบลูม" บุก "บางแสน" ทำน้ำทะเลเขียวทั้งหาด

11 ส.ค. 66

ทำน้ำทะเลเขียวทั้งหาด "แพลงก์ตอนบลูม" บุก "บางแสน" ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้ง ผู้ปกครองสุดเซ็งพาลูกไปเที่ยวแต่อดเล่นน้ำ

 

11 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังทะเลบางแสนต.แสนสุขอ.เมืองจ.ชลบุรีหลังทราบว่าเกิดปรากฎการณ์ทางธรรมชาติแพลงก์ตอนบลูมทำให้ทะเลน้ำมีสีเขียวและมีกลิ่นเหม็นคุ้งโชยตามริมทะเลทั่วทั้งหาดทะเลซึ่งบรรยากาศไม่มีคนลงเล่นน้ำทะเลเนื่องจากกลัวได้รับอันตรายต่อผิวหนัง

 

จากการสอบถามนางสาวเดียร์นักท่องเที่ยวมาจากจ.ปทุมธานีเล่าว่าตนตั้งใจพาลูกๆและครอบครัวมาเที่ยวทะเลเพราะเป็นวันหยุดและวันแม่แต่พอมาถึงเปิดประตูรถลงมาก็ได้กลิ่นเหม็นคุ้งและน้ำเป็นสีเขียวเข้มตนก็ไม่กล้าให้เด็กๆชงเล่นน้ำเพราะกลัวว่าจะได้รับผลกระทบต่อผิวหนังจากการสอบถามแม่ค้าบอกว่าเป็นแพลงก์ตอนบลูมที่เกิดจากธรรมชาติเท่านั้นแต่ตาก็ไม่กล้าให้เด็กๆลงเล่นนั้ำอยู่ดี

 

ทางด้านนายวันชัย ดิษฐศรอายุ 64 ปี พ่อค้าขายเสื้อผ้าริมหาดเล่าว่าเหตุการณ์แพลงก์ตอนบลูมนี้เกิดจากธรรมชาติหรือสาหร่ายทะเลที่เน่าเสียแล้วเวลาฝนตกหรือมีมรสุมก็จะพัดเอาแพลงก์ตอนขึ้นมาจากใต้น้ำแต่แพลงก์ตอนบลูมไม่มีอันตรายแต่คนเป็นบางชนิดแต่ก็ไม่ควรเล่นวันนี้ทำเอาบรรยากาศเงียบเหงาเพราะนักท่องเที่ยวมาเจอน้ำสีเขียวทีกลิ่นก็ไม่จอดแต่เหตุการณ์นี้จะหายไปเองโดยธรรมชาติไม่เกิน 7 วันนักท่องเที่ยวอย่าตกใจเดี๋ยวน้ำทะเลก็กลับมาใสเหมือนเดิมแน่นอน

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส