"เจี๊ยบ อมรัตน์" ปัด ก้าวไกลบงการม็อบป่วนเพื่อไทย

8 ส.ค. 66

“เจี๊ยบ อมรัตน์” ขอความเป็นธรรม ปัด “ก้าวไกล” บงการ “ม็อบป่วนเพื่อไทย” ลั่นไม่อยากทำตัวเป็นแม่ชี้นิ้วสั่งสอนเด็ก เผยหากใครทำผิดก็ดำเนินการไปตามกฎหมาย

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล คณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการทำกิจกรรมของกลุ่มผู้ชุมนุมทะลุวังบริเวณหน้าที่ทำทำการพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ ว่า เบื้องต้นทราบข่าวแล้วแต่ยังไม่ได้ติดตามในรายละเอียด แต่มองว่านักกิจกรรมทุกกลุ่มมีความคิดเป็นของตัวเอง ยืนยันพรรคก้าวไกลไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ทำไมถึงต้องไปดูถูกพวกเขาด้วย ทุกคนโตแล้วมีความคิดเป็นของตัวเอง

นางอมรัตน์ กล่าวอีกว่าตนเองจึงไม่แปลกใจที่หลายคนมีความเข้าใจเช่นนั้น เพราะส่วนตัวแล้วก็มีความใกล้ชิดกับนักกิจกรรมบางคน อาทิ เพนกวิน, อานนท์ และรุ้ง ในช่วงการทำกิจกรรมชุมนุมขับไล่รัฐบาล พลเอกประยุทธ์ ซึ่งในช่วงนั้นพรรคก้าวไกลมีบทบาทในการเข้าไปให้คำปรึกษาด้านกฎหมายเพื่อต่อสู้คดี รวมถึงประกันตัวนักกิจกรรมโดยไม่ได้เข้าไปตัดสินว่าเขาทำถูกหรือผิด คนที่ตัดสินคือศาล มองว่าพวกเขาควรได้รับสิทธิ์ในการออกมาต่อสู้คดีเท่านั้น

“น้องๆเยาวชนเดียวนี้ เขามีความคิดเป็นของตัวเองไม่มีใครเข้าไปครอบงำหรือชี้นำได้ บางคนไม่เห็นด้วยกับพ่อแม่ เขาก็ยังไม่ทำเลย แล้วเราเป็นใคร ไม่ใช่ผู้ปกครองเขา ซึ่งเราไม่ได้อยู่เบื้องหลังผิดก็ว่าไปตามผิดตามกระบวนการกฎหมาย ซึ่งจะมาเหมารวมว่าพรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลังไม่ได้ ขอความเป็นธรรมด้วย” นางอมรัตน์กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม