วันแม่ดอกมะลิ ในตลาดราคาพุ่งกิโลกรัมละเกือบ 2 พัน

8 ส.ค. 66

ก่อนวันแม่แห่งชาติ ดอกมะลิ ในตลาดราคาพุ่งกิโลกรัมละเกือบ 2 พัน สร้างรายได้เกษตรกร 100-500 บาทต่อวัน เผย ช่วงมรสุมทำออกดอกน้อย

วันที่ 8 ส.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาดอกมะลิ ก่อนวันแม่แห่งชาติในตลาด ราคาพุ่งสูงถึง 1,000-2,000 บาทต่อกิโลกรัม โดย นางบำเพ็ญ อายุ 55 ปี เกษตรกรปลูกต้นมะลิ เก็บดอกมะลิจำหน่ายให้กับแม่ค้า มีรายได้จากการเก็บดอกมะลิจะหน่ายอย่างต่อเนื่อง มีรายได้ทุกวันได้อย่างไม่เดือดร้อน ซึ่งดอกมะลิยังเป็นที่ต้องการของตลาดไม่ว่าช่วงเทศกาลใดก็ตาม

ดอกมะลิ ราคา

นางบำเพ็ญ กล่าวว่า ราคาของดอกมะลินั้นไม่ว่าราคาในท้องตลาดจะขึ้นลงอย่างไรก็ตาม ตนเองก็ขายได้ราคา 300 บาทต่อกิโลกรัม ในแต่ละวันจะเก็บดอกมะลิอย่างต่ำประมาณ 3 ขีดหรือมากกว่าแล้วแต่การออกดอกของต้นมะลิ ซึ่งต้นมะลินั้นต้องการสภาพอากาศที่ค่อนข้างแล้ง แต่ในช่วงนี้สภาพอากาศที่จังหวัดตรัง เริ่มมีฝนตกลงมาบ้าง เนื่องจากอยู่ในช่วงมรสุม จึงทำให้มะลิออกดอกน้อยกว่าปกติ แต่ก็ยังสามารถเก็บจำหน่ายให้กับแม่ค้าได้ 

ตนเองจะมีรายได้จากขายดอกมะลิวันละ 100-500 บาท และใกล้ช่วงเทศกาลวันแม่แห่งชาติดอกมะลิก็ยิ่งเป็นที่ต้องการของแม่ค้า ซึ่งราคาในท้องตลาดทราบว่าดอกมะลิขณะนี้อยู่ที่ 1,000-2,000 บาทต่อกิโลกรัมแล้ว แต่ตนก็ยังขายได้แค่ 300 บาทต่อกิโลกรัม ถึงแม้ว่าราคาปุ๋ยจะปรับลงมาบ้างแต่ก็ยังต้องซื้อมาเพื่อเร่งให้มะลิออกดอก เพื่อเก็บดอกมะลิจำหน่าย

ราคาดอกมะลิ

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส