หญิงสาววัย 35 ปี ดับหลังดื่มน้ำ 2 ลิตรใน 20 นาที จนเกิดภาวะน้ำเป็นพิษ

8 ส.ค. 66

หญิงสาววัย 35 ปี เสียชีวิตหลังดื่มน้ำ 2 ลิตร ใน 20 นาที ทำให้ร่างกายเกิดภาวะน้ำเป็นพิษ สมองบวมอย่างรุนแรง เพราะสมดุลน้ำในร่างกายผิดปกติ

สำนักข่าว dailymail รายงานว่า แอชลีย์ ซัมเมอร์ส หญิงสาววัย 35 ปี เสียชีวิตจากภาวะน้ำเป็นพิษ หลังจากที่เธอได้เดินทางไปใช้วันหยุดพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์ของเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยในวันสุดท้ายที่เธอเดินทางพักผ่อนก่อนกลับไปทำงาน เธอรู้สึกวิงเวียนศีรษะและปวดศีรษะ มีอาการขาดน้ำ จึงตัดสินใจดื่มน้ำ 500 มล. ถึง 4 ขวด หรือ 2 ลิตร เมื่อ ซัมเมอร์ส กลับถึงบ้าน เธอล้มลงในโรงรถและมีอาการสมองบวมอย่างรุนแรง และไม่ฟื้นสติกลับมา

เธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์วินิจฉัยว่าเธอเป็นโรคน้ำเป็นพิษหรือที่เรียกว่าภาวะโซเดียมในเลือดต่ำ ซึ่งเป็นผลมาจากการมีน้ำในร่างกายมากเกินไป และโซเดียมไม่เพียงพอ

พี่ชายของ ซัมเมอร์ กล่าวว่า เขาแทบไม่อยากจะเชื่อกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับน้องสาวของเขา มันเป็นเรื่องที่สร้างความตกใจให้กับคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก พร้อมกับเล่าต่อว่า ในวันนั้น น้องสาวของเขารู้สึกเหมือนว่าร่างกายของเธอขาดน้ำ และเธอได้ดื่มน้ำ 4 ขวด ใน 20 นาที ขณะที่กำลังนั่งเรือกลับจากสันดอนทราย

และการดื่มน้ำในปริมาณดังกล่าว ทำให้หมอวินิจฉัยว่าเธอนั้นเกิดภาวะน้ำเป็นพิษ หรือโซเดียมไม่เพียงพอ ซึ่งเกิดขึ้นได้เมื่อร่างกายได้รับน้ำในปริมาณที่มากเกินไปในช่วงเวลาสั้นๆ ทำให้อวัยวะที่สำคัญในเรื่องกายบางอย่างเช่น ไต สูญเสียความสามารถในการควบคุมสมดุลของน้ำในร่างกาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม