“ต่าย ชุติมา” เปิดใจคว้ารางวัล แม่ดีเด่นของแผ่นดิน เผยวิธีเลี้ยงลูก

7 ส.ค. 66

เป็นอีกหนึ่งคุณแม่สายสตรองที่ถูกจับตามองอยู่ตลอดเวลาสำหรับ “ต่าย ชุติมา” อดีตภรรยาของ “ทิม พิธา” ล่าสุดได้รับรางวัล “แม่ดีเด่นของแผ่นดิน” พร้อมกับได้มาเผยวิธีการเลี้ยงลูกให้น่ารักขวัญใจประชาชนแบบคุณพ่ออีกด้วย

โดยเมื่อวานนี้ (6 สิงหาคม 2566) “ต่าย ชุติมา” มาร่วมรับรางวัล “สาขาแม่ดีเด่นของแผ่นดิน” ในงานคนแห่งแผ่นดิน ประจำปี 2566 ภายใต้โครงการเทิดพระเกียรติรณรงค์สนองคุณคืนแผ่นดินแม่ ๖๕ ล้านความดีเพื่อเชิดชูเกียรติ และจารึกบุคคลเกียรติภูมิแห่งแผ่นดิน

ซึ่ง ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ก็ได้มีถามถึงความรู้สึกโดยเจ้าตัวได้บอกว่า รู้สึกเป็นเกียรติและมีคนเห็นสิ่งที่เราตั้งใจทำให้ลูก ซึ่งตนก็เลี้ยงเขาตามวัยว่าอะไรเหมาะสมกับเขา ในด้านของคำพูดและการดูแลต่างๆ ตอนนี้ก็ยังไม่มีการวางแผนว่าอยากจะให้เป็นอะไร เขาก็กำลังค้นหาตัวเองว่าชอบอะไร ไม่ชอบอะไร อย่างตอนนี้เขาก็ชอบในด้านศิลปะ หรือความสามารถจะเป็นในเรื่องของการร้องเพลง หรือเต้น แต่ก็ไม่เชิงมีแววเข้าวงการ ก็มีถามเขาว่าชอบทำไหมและโอเคไหม มีถามความรู้สึกเขาตลอด ตนก็ไม่ได้บังคับให้เอาที่เขาถนัด

ถามว่าถ้าน้องอยากเข้าวงการจะดันเต็มที่ไหม “ต่าย ชุติมา” ก็บอกว่า ไม่เชิงว่าดัน ก็เอาตามที่ลูกถนัดมากกว่า ซึ่งไม่ใช่แค่การร้องเพลงอย่างเดียว ในด้านวิทยาศาสตร์เขาก็ชอบ ได้ทั้งวิทย์-ศิลป์

เมื่อถามว่าพอน้องเริ่มโต มีความกังวลอะไรในตัวน้องไหม “ต่าย ชุติมา” ก็บอกว่า มีความกังวลทุกเรื่อง แต่ก็ดูไปตามวัยของเขา และโฟกัสที่ปัจจุบันว่าตอนนี้เขาเป็นยังไง หรือมีปัญหาอะไร ตอนนี้วัยน้องก็ไม่ถึงขนาดติดเพื่อน แต่ติดพ่อกับแม่ และเหล่าลูกพี่ลูกน้องของเขา มองว่ายังไม่ถึงวัย ให้รออีกแป๊บหนึ่ง

ส่วนการเล่นกับเพื่อนกังวลไหม เจ้าตัวก็บอกว่าด้วยความที่เขาเป็นผู้หญิง ก็สอนว่าต้องดูแลตัวเองยังไง หรือแม้แต่การเข้าใกล้เพื่อนผู้ชาย ตนก็มีสอนแบบปกติ อย่างการที่จะเข้าห้องน้ำก็ต้องมีคุณพ่อนะ เรื่องนี้ก็ต้องสอนเขา

ถามถึงคอมเมนต์ด้านลบ จะมีการสอนลูกยังไงบ้างเมื่อน้องโตขึ้นมา “ต่าย ชุติมา” ก็บอกว่ามี ต้องมีการสอนลูกว่าเรื่องราวเป็นยังไงและสิ่งที่ต้องแคร์คืออะไร ส่วนอื่นที่เป็น Toxic ตนก็ห้ามอะไรไม่ได้

ถามถึงการออกไปเจอผู้คนของน้อง มีตกใจอะไรไหม ตนก็บอกว่าไม่มีตกใจอะไร เพราะน้องเข้าใจว่าพ่อแม่ทำงานอะไร น้องก็ดูสนิทสนมทั้งพ่อทั้งแม่เลย

ส่วนอนาคตอยากให้ลูกสาวเป็นอะไร คุณแม่บอกว่า ไม่ถึงจะไปกำหนดชีวิตเขา เอาที่เขาถนัดและทำตามสิ่งที่เขารัก ส่วนทางพ่อก็น่าจะมีบ้าง แต่ให้ถามเขาเอาดีกว่า ตนก็สนับสนุนในสิ่งที่เขาชอบทำและเป็นสิ่งที่ดี ไม่ติดถ้าน้องจะเข้าวงการบันเทิง เพราะอะไรที่ชอบก็โอเค

ต่าย ชุติมา

ต่าย ชุติมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส